Chờ...

Hướng dẫn sử dụng Bing ChatGPT nhanh chóng và hiệu quả

VOH - Bing ChatGPT là gì và liệu rằng Bing Chat có giống với ChatGPT không? Hướng dẫn cài đặt Microsoft Bing và chi tiết cách sử dụng Bing Chat nhanh chóng, hiệu quả.

Sự kết hợp ăn ý giữa GPT-4 và Microsoft Bing đã mang đến một sản phẩm công nghệ tuyệt vời mang tên Bing ChatGPT. Để có thể sử dụng công cụ tìm kiếm này, bạn cần phải cài đặt trình duyệt Edge. Cách cài đặt cụ thể ra sao và những điều cần chú ý để sử dụng ChatGPT trên Bing hiệu quả nhất sẽ được bật mí trong bài viết hôm nay. Cùng theo dõi nội dung dưới đây nhé! 

Bing ChatGPT là gì?

Ra mắt vào ngày  30/11/2022, ChatGPT là một chatbot do Công ty Trí tuệ nhân tạo OpenAI (San Francisco) phát triển dựa trên mô hình Transformer của Google. Sản phẩm này đã gây sốt giới công nghệ dịp cuối năm 2022 với nhiều thành tích ấn tượng khi chỉ sau 2 tháng ra mắt, lượng người dùng đã cán mốc 100 triệu người. Và tất nhiên Microsoft đã không bỏ lỡ một cơ hội “vàng” như vậy, nắm bắt thời cơ, Microsoft nhanh chóng nghiên cứu và cho ra mắt Bing ChatGPT API.

Microsoft Bing là công cụ tìm kiếm ra mắt vào năm 2009, đến nay đã được nghiên cứu làm mới nhằm mục đích tích hợp với chatbot “Prometheus” mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng. Chatbox này được Microsoft tích hợp vào Bing và chạy trên trình duyệt Edge.

Vậy Bing ChatGPT và ChatGPT có giống nhau không? Đây cũng là nhầm lẫn của nhiều người dùng, tuy nhiên Bing Chat và ChatGPT không giống nhau. Mặc dù, so sánh giữa ChatGPT và Bing AI ta thấy đều bắt đầu từ mô hình ngôn ngữ GPT 3.5 nhưng Bing Chat được nghiên cứu phát triển với những ưu điểm tiếp cận người dùng lớn hơn, từ tính đa dạng đến độ chuẩn xác của dữ liệu. 

Hiện tại Microsoft sử dụng GPT-4 trong việc xây dựng kết quả tìm kiếm cho người dùng. Vậy nên công cụ này còn được biết đến với những cái tên như Bing ChatGPT 4.0 hay Microsoft Bing ChatGPT 4

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 1
Bing ChatGPT 

Xem thêm:
Bật mí 10 cách kiếm tiền từ ChatGPT hiệu quả với vốn 0 đồng
Cài Plugin cho ChatGPT bạn sẽ có những tiện ích mới nhất
ChatGPT - thành tựu đột phá mới của AI có thay đổi cách DẠY và HỌC?

Hướng dẫn cài đặt Microsoft Bing để sử dụng Bing ChatGPT 

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 2
Microsoft Edge

Bing Chat được sử dụng trên trình duyệt Edge, vì vậy nếu muốn sử dụng công cụ tìm kiếm này, bước đầu tiên bạn cần phải cài đặt trình duyệt Edge. Một số dòng máy tính hiện nay đã được cài đặt sẵn trình duyệt Edge. Nếu máy tính của bạn chưa có, hãy thực hiện những bước dưới đây:

Bước 1: Trung cập vào trình duyệt Edge. Kéo về cuối trang, nhấn vào ô Tải xuống cho thiết bị của bạn. 

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 3
Mở trình duyệt Edge
Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 4
Tải xuống cho thiết bị của bạn

Bước 2: Lúc này sẽ xuất hiện bảng chọn Phiên bản trình duyệt tương ứng với hệ điều hành của máy. Nhấn chọn và bấm Tải xuống.

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 5
Tải trình duyệt Edge để sử dụng Bing ChatGPT

Bước 3: Chọn Chấp nhận và tải xuống.

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 6
Chấp nhận và tải xuống

Bước 4: Chọn thư mục lưu file, tải về, mở file và chờ cài đặt tải xuống.

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 7
Cài đặt để sử dụng

Bước 5: Tải xuống hoàn tất, bấm mở ra và chọn Bắt đầu. Lúc này bạn đã có thể sử dụng trình duyệt Edge. 

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 8
Get Started bắt đầu sử dụng

Ngoài trình duyệt Edge, bạn có thể sử dụng Bing Chat trên trình duyệt nào khác không? Câu trả lời là có, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm này trên trình duyệt Google Chrome với tên gọi Bing ChatGPT Chrome. Thế nhưng người dùng cần lưu ý phải sử dụng đến tính năng mở rộng, bởi theo định hướng của nhà phát triển, Bing Chat được mặc định sử dụng trên Edge. 

Cách sử dụng Bing ChatGPT

Sau khi hoàn tất việc tải xuống trình duyệt Bing, bạn đã có thể bắt đầu quá trình trải nghiệm Bing ChatGPT. Tuy nhiên có một vấn đề bạn cần lưu ý đó là Microsoft sẽ giới hạn quyền truy cập cho phiên bản mới nhất của Bing. Hành động này nhằm mục đích đảm bảo lưu lượng truy cập từ đó nâng cao chất lượng về độ chính xác, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Dưới đây là các bước bạn cần thao tác để vào “danh sách chờ” và cách dùng Bing ChatGPT chi tiết. 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Microsoft trên trình duyệt Edge. Nhấn vào nút "Đăng nhập (Connexion)" góc trên cùng bên phải màn hình để tiến hành đăng nhập. Sau đó truy cập vào đường link https://www.bing.com/new.

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 9
Đăng nhập vào tài khoản để trải nghiệm Bing

Bước 2: Tham gia vào danh sách chờ của Microsoft. Sau khi truy cập vào đường link trên, bạn hãy truy cập vào trang “Tổng quan về phiên bản Bing mới”, nhấn “Rejoindre la liste d'attente” (Tham gia danh sách chờ). Lúc này một thông báo xác nhận đơn hàng sẽ được gửi vào email của bạn từ Microsoft.  

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 10
Tham gia vào danh sách chờ của Microsoft

Bước 3: Thiết lập trình duyệt mặc định cho máy tính. Chọn “Accéder au nouveau Bing plus rapidement” (Đẩy nhanh quá trình truy cập Bing phiên bản mới). Sau đó màn hình sẽ hiện một trang mới có tiêu đề “Accédez à la nouvelle version de Bing encore plus rapidement” (Truy cập phiên bản Bing mới thậm chí còn nhanh hơn”. Hãy nhận chọn “Đặt Microsoft thành trình duyệt mặc định” ở dòng đầu tiên nhé!

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 11
Cài đặt mặc định trình duyệt
Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 12
Truy cập phiên bản Bing ChatGPT

Bước 4: Cài đặt tập tin cấu hình. Sau thao tác ở bước trên, bạn sẽ đến trang web chứa tiêu đề “Tối ưu hóa trình duyệt web của bạn trong Microsoft Edge với các cài đặt được đề xuất của Microsoft”. Nhấn chọn “Cài đặt ngay”. Màn hình hiển thị tệp Web Browsing Optimizer, nhấn “đồng ý tải xuống” (Ouvrir) và mở tệp. Một cửa sổ mới hiện lên nhấn chọn “Cài đặt”.

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 13
Cài đặt để sử dụng
Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 14
Tiếp tục cài đặt
Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 15
Cài đặt và hoàn tất

Bước 5: Bắt đầu sử dụng Bing Chat.

Hướng dẫn sử dụng Bing Chat GPT nhanh chóng và hiệu quả 16
Sử dụng Bing ChatGPT ngay nào

Xem thêm:
Các công việc cần kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với lương cao ngất ngưởng
Hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT tại Việt Nam trên điện thoại và máy tính
Chatbot AI có thể làm được những gì trong 30 phút, nghe giáo sư chia sẻ mà bất ngờ

Ứng dụng Bing ChatGPT trong nhiều lĩnh vực

Công cụ tìm kiếm thông tin hiệu quả

Bing Chat hỗ trợ cung cấp những thông tin cần thiết, phong phú và chính xác từ nhiều nguồn uy tín khác nhau cho khách hàng. Bing có thể trả kết quả tìm kiếm dưới dạng văn bản, hình ảnh, tin tức hoặc bản đồ… miễn là đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. 

Ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục 

Công cụ tìm kiếm của Microsoft hỗ trợ rất nhiều cho người dùng trong lĩnh vực giáo  dục. Bạn có thể sử dụng Bing Chat để tra cứu tài liệu giảng dạy và học tập, định hướng trả lời câu hỏi hoặc bài tập, phục vụ cho nhu cầu học tập nghiêm túc. 

Ứng dụng trong lĩnh vực y tế 

Bing ChatGPT 4.0 có thể đưa ra các thông tin về triệu chứng bệnh, tư vấn hoặc hướng dẫn sơ cứu tạm thời. Tuy nhiên bạn vẫn cần đến các cơ sở y tế gần nhất ngay khi có điều kiện nhằm hạn chế tình huống xấu có thể xảy ra. 

Ứng dụng trong  lĩnh vực kinh tế 

Ngoài những ứng dụng trên, Bing Chat còn thể hiện tầm quan trọng của mình trong lĩnh vực kinh tế. Cụ thể công cụ tìm kiếm này có thể:

  • Phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường 
  • Dự báo thị trường, dự báo cung cầu 
  • Tư vấn tài chính cá nhân và doanh nghiệp, kế toán và pháp lý 
  • Đề xuất chiến lược 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Bing ChatGPT 

Trong phiên bản mới nhất của Bing sử dụng trên Edge, Microsoft giới hạn quyền truy cập, vì vậy việc vào “danh sách chờ” là điều bắt buộc. Bạn cần thực hiện đúng những hướng dẫn đã nêu trên. 

Cuộc hội thoại giữa bạn và Bing Chat sẽ không bị lưu lại khi bạn nhấn vào nút” Chủ đề mới”, tuy nhiên lịch sử tìm kiếm vẫn sẽ lưu lại. Vì vậy để có trải nghiệm tốt nhất bạn nên thực hiện cài đặt cho riêng mình. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết hôm nay đã giúp mọi người cài đặt và sử dụng Bing ChatGPT thành công. Để có thể khai thác tối ưu khả năng của công cụ tìm kiếm hiện đại này, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH để cập nhật những tin tức mới nhất về công nghệ và tin tức về Bing ChatGPT Version mới nhất đến từ Microsoft trong tương lai nhé!