Chờ...

Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản

VOH - Có cách nào để tải ChatGPT trên máy tính không? Tìm hiểu cách tải và sử dụng ChatGPT trên máy tính miễn phí đơn giản nhất. Click vào bài viết để xem ngay!

ChatGPT đã trở thành một hiện tượng về trí tuệ nhân tạo trong thời gian gần đây. Công cụ được khá nhiều người yêu thích và sử dụng rộng rãi bởi tính đa dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn chưa biết cách tải và đăng ký phần mềm trên PC/Laptop. Do đó, bài viết hôm nay, VOH sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết cách tải ChatGPT trên máy tính ngay nhé!

ChatGPT là gì?

ChatGPT (Generative Pre-trained Transformer) là công nghệ AI được tạo ra để nói chuyện với con người một cách tự động, dựa trên loại trí tuệ nhân tạo được gọi là "mô hình Transformer". Với mô hình này, chatbot đã được đào tạo từ trước để hiểu và đưa ra các câu trả lời phù hợp với tương tác của người dùng.

Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 1
ChatGPT là gì?

GPT-3.5 là phiên bản miễn phí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với tính logic tương đối cao. Nó tích hợp kiến thức từ rất nhiều nguồn thông tin để có thể trả lời câu hỏi, viết văn bản, dịch thuật và thực hiện nhiều công việc khác liên quan đến ngôn ngữ.

Công dụng tuyệt vời của ChatGPT trên mọi lĩnh vực

ChatGPT là mô hình ngôn ngữ thông minh, do đó bạn có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau:

  • Dịch thuật: Bạn có thể sử dụng ChatGPT để dịch văn bản từ một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, hỗ trợ giao tiếp đa ngôn ngữ và quốc tế.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 2
Sử dụng ChatGPT trong Marketing
  • Nghiên cứu và phân tích dữ liệu: Công cụ giúp hỗ trợ trong việc tóm tắt, phân tích, và trình bày dữ liệu phức tạp. Qua đó, các nhà nghiên cứu và phân tích có cái nhìn tổng quan và đa chiều hơn về thông tin.
  • Marketing: GPT có thể viết bài blog, bài viết, tin tức hoặc tạo nội dung tiếp thị cho các doanh nghiệp. Đồng thời tạo lời mời, quảng cáo, hoặc nội dung mạng xã hội để thu hút khách hàng.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 3
Sử dụng ChatGPT trong dịch thuật
  • Nghệ thuật: Đây cũng là một nguồn cung cấp và tìm kiếm cảm hứng cho tác giả và nhà làm phim để tạo ra các tác phẩm văn học, thơ ca, kịch bản thú vị.
  • Giáo dục: GPT có khả năng giải đáp câu hỏi, giới thiệu kiến thức mới, hoặc cung cấp phương pháp giải cho các dạng bài tập.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 4
Sử dụng ChatGPT trong giáo dục
  • Các lĩnh vực khác: Ngoài ra ChatGPT cũng rất hữu ích cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải biết cách tận dụng nó để đạt hiệu quả tối ưu.

Xem thêm:
Midjourney là gì? Cách vẽ tranh từ văn bản bằng AI Midjourney
Hướng dẫn sử dụng Bing ChatGPT nhanh chóng và hiệu quả
Cách xây dựng kênh TikTok lên xu hướng, tăng Follow

Hướng dẫn tải và sử dụng ChatGPT trên máy tính miễn phí

Không để bạn phải chờ lâu, chúng ta hãy cùng đi vào tìm hiểu chi tiết cách tải và sử dụng ChatGPT bản PC/Laptop ngay sau đây.

Cách đăng ký sử dụng ChatGPT trực tiếp trên web

Hiện tại bạn có thể sử dụng ChatGPT trực tiếp trên web mà không cần phải tải về máy.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của Open AI thông qua đường dẫn: https://chat.openai.com/. Bạn có thể lưu lại link để lần sau truy cập nhanh bằng cách đánh dấu thẻ này. Bạn chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng ngôi sao ở cuối thanh đường dẫn là được.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 5
Nhấn vào biểu tượng ngôi sao để đánh dấu thẻ
  • Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào tài khoản của bạn để sử dụng. Trường hợp chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký và sử dụng tài khoản ChatGPT mới thực hiện tiếp tục
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 6
Đăng nhập vào tài khoản để sử dụng
  • Bước 3: Bấm vào New chat để bắt đầu tương tác với công cụ.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 7
Bấm New chat

Cách tải ChatGPT trên máy tính thông qua phần mềm giả lập

ChatGPT hiện tại chưa có phiên bản chính thức trên máy tính. Do đó, trường hợp bạn vẫn muốn tải xuống để sử dụng thì buộc phải thông qua một phần mềm giả lập.

Cụ thể cách thực hiện cài đặt ChatGPT trên máy tính/Laptop như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào trang chủ chính thức của BlueStacksdex để tải và cài đặt phần mềm trên máy của bạn.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 8
Tải phần mềm giả lập BlueStacks
  • Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn mở BlueStacks, nhấp chuột vào thanh tìm kiếm và gõ ChatGPT. Lúc này danh sách các ứng dụng có liên quan sẽ được đề xuất bên dưới. Bạn bấm chọn vào Open Chat - AI GPT Chatbot App.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 9
Tìm kiếm và chọn vào Open Chat - AI GPT Chatbot App
  • Bước 3: Tiếp tục bấm vào Install via Google Play để cài đặt ứng dụng. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn có thể truy cập vào sử dụng như bình thường.
Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 10
Bấm vào Install via Google Play để cài đặt ứng dụng

Xem thêm:
Cách đổi mật khẩu Wifi Viettel, VNPT, FPT, TP-Link với điện thoại đơn giản
Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi nhanh chóng, đơn giản nhất
Hướng dẫn cách đặt báo thức trên máy tính Windows và MacBook

Lưu ý khi dùng ChatGPT miễn phí trên máy tính

ChatGPT học từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm sách, tài liệu kiến thức chính thống và cả những đoạn văn, câu hỏi, câu trả lời mà người dùng cung cấp trong khi tương tác. Điều này có nghĩa là đôi khi câu trả lời có thể có lỗi hoặc sai sót. Do đó, khi bạn sử dụng thông tin từ ChatGPT để đưa ra quyết định quan trọng, bạn cần kiểm tra lại để đảm bảo tính chính xác.

Đặc biệt, dữ liệu của ứng dụng chỉ được cập nhật đến tháng 9 năm 2021. Khi sử dụng thông tin từ GPT, hãy lưu ý rằng nó không bao gồm những cập nhật mới nhất sau thời điểm trên. Và bạn bắt buộc phải xem xét những nguồn tin khác để có được thông tin hiện tại.

Cách tải ChatGPT trên máy tính xài free cực đơn giản 11
Lưu ý khi dùng ChatGPT miễn phí trên máy tính

Ngoài ra, ChatGPT, dù là một công cụ mạnh mẽ và thông minh, cũng chỉ dựa vào những thông tin mà nó đã học từ dữ liệu quá khứ để tạo ra các dự đoán. Không thể đảm bảo rằng những gì nó nói sẽ chính xác với những sự kiện tương lai hoặc dự đoán chính xác về những điều sẽ diễn ra.

ChatGPT là một công cụ dựa trên mô hình học máy và không có khả năng thay thế các nguồn chính thống và các chuyên gia. Bạn chỉ nên tiếp cận thông tin được cung cấp bởi ChatGPT với vai trò là một nguồn tham khảo tiềm năng, chứ không nên lạm dụng.

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin về cách tải ChatGPT trên máy tính cũng như cách tích hợp ChatGPT vào Google Chrome. Bạn có thể tham khảo để sử dụng công cụ này một cách tiện lợi và hiệu quả nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về chủ đề này, hãy đặt câu hỏi trên trang hỏi đáp. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp sớm nhất cho bạn.

Cuối cùng, đừng quên bấm theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH để thường xuyên cập nhật những thông tin và thủ thuật mới nhất về mảng công nghệ nhé!