Chờ...

Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất

VOH - Tại sao đăng story Instagram bị mờ? Hướng dẫn chi tiết cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất, kể cả story dài. Click để tìm hiểu ngay!

Instagram là loại hình mạng xã hội rất được ưa thích trong thời gian gần đây. Việc chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ lên story cũng trở thành xu hướng phổ biến. Do đó, không gì thất vọng hơn khi những nội dung tuyệt vời bạn dày công chuẩn bị khi đăng lên lại bị mờ. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này và làm thế nào để khắc phục? Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay. Cùng VOH tìm hiểu để biết cách đăng story Instagram không bị mờ ngay nhé!

Nguyên nhân đăng story bị mờ Instagram

Rõ ràng ảnh gốc nét lắm, tại sao đăng lên story lại bị mờ thế này? Có lẽ đây là thắc mắc chung của nhiều bạn mỗi lần đăng ảnh, video bạn mà bị vỡ nhỉ? Thật ra, có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng story của bạn. Có thể kể đến như:

  • Thuật toán của Instagram nén chất lượng hình ảnh/video để phù hợp với nền rảng. Do đó khiến chúng mất đi sự sắc nét so với ảnh ban đầu.
  • Tỷ lệ hình ảnh/video không tuân thủ đúng theo tỷ lệ riêng của story Instagram. Việc này cũng dẫn đến việc hình ảnh bị vỡ hoặc biến dạng.
  • Chất lượng ban đầu của hình ảnh/video không thực sự tốt như bạn nghĩ. Khi qua thuật toán của Instagram, chất lượng này lại bị giảm xuống.
  • Kết nối mạng không ổn định trong quá trình đăng story.
  • Xung đột phần mềm điện thoại cũng có thể khiến cho việc đăng story Instagram bị mờ.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 1
Nguyên nhân đăng story bị mờ Instagram

Bỏ túi ngay 6 cách đăng story không bị mờ trên instagram

Trong phần tiếp theo, VOH sẽ mách nhỏ bạn 6 cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất.

Đăng ảnh, video đúng tỷ lệ để story không bị mờ

Hình ảnh, video của bạn có thể bị cắt một phần hoặc bị vỡ nét do không phù hợp với khung tỷ lệ của story. Để tránh hiện tượng này, bạn nên tuân thủ kích thước chuẩn của story Instagram, từ 1,91:1 đến 9:16.

Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 2
Đăng ảnh, video đúng tỷ lệ để story không bị mờ

Trường hợp design, bạn có thể sử dụng kích thước chuẩn là 1080x1920px. Với kích thước này, nội dung bạn đăng tải sẽ nằm gọn trong khung hình của Story. Đồng thời, chất lượng hình ảnh, video cũng được cải thiện đáng kể.

Bật chế độ tải ảnh và video lên Instagram với chất lượng cao nhất

Một cách đơn giản để đăng story Instagram không bị mờ trên iPhone và Android là sử dụng tính năng có sẵn của app. Để đăng ảnh và video chất lượng cao nhất lên Instagram, bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên iPhone của bạn. Sau đó, nhấn vào biểu tượng hình đầu người ở góc dưới bên phải.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 3
Mở ứng dụng Instagram > Biểu tượng hình người
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng hình ba thanh ngang ở góc trên bên phải. Tiếp tục, chọn Cài đặt và quyền riêng tư từ menu bung lên.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 4
Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch > Cài đặt và quyền riêng tư
  • Bước 3: Chọn vào mục Chất lượng file phương tiện. Sau đó, gạt xanh thanh Tải lên ở chất lượng cao nhất.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 5
Chất lượng file phương tiện > Tải lên ở chất lượng cao nhất

Lưu ý: Trên đây là phần hướng dẫn chi tiết cách đăng story Instagram trên iPhone. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tương tự đối với Android.

Đảm bảo kết nối mạng ổn định

Khi đăng story, hãy cố gắng giữ cho đường truyền Internet hoạt động ổn định, không bị yếu hoặc chập chờn. Bạn có thể ưu tiên sử dụng 4G/5G khi đăng story Instagram để không bị mờ. Bởi cách này thường mang lại chất lượng cao hơn so với mạng Wifi thông thường.

Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 6
Đảm bảo kết nối mạng ổn định

Xem thêm:
Top 12+ cách tăng view Youtube, view thật nhanh nhất
Cách (Unlock) mở khóa tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa
Cách đổi tên Facebook cá nhân thành công 100%

Cách đăng story Instagram không bị mờ bằng app chỉnh sửa ảnh

Instagram có các yêu cầu nhất định đối với video và ảnh được tải lên. Để đăng story không bị mờ trên Instagram, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa. Một số app bạn có thể kể đến như: Photoshop, Capcut, Remini, Wink,...

Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 7
Các app chỉnh sửa ảnh để đăng story Instagram không bị mờ

Bằng cách sử dụng các công cụ này, bạn có thể điều chỉnh các thông số liên quan. Chẳng hạn như độ sáng, độ tương phản, màu sắc và sắc nét,... Việc này sẽ giúp bức ảnh/video của bạn có chất lượng tốt nhất trước khi tải lên Instagram.

Ngoài ra, các ứng dụng này còn cho phép bạn tối ưu hóa kích thước phù hợp với story Instagram. Bạn có thể cắt và nén ảnh/video nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt nhất để tải lên nhanh chóng.

Cập nhật Instagram

Bạn gặp tình trạng đăng Story trên Instagram bị mờ có thể là do Instagram đang gặp sự cố kết nối. Trong trường hợp này, bạn có thể thử cập nhật phiên bản mới nhất của Instagram bằng cách:

  • Bước 1: Truy cập vào CH Play (trên Android) hoặc App Store (trên iOS).
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 8
Truy cập vào App Store
  • Bước 2: Tìm kiếm ứng dụng Instagram rồi nhấn vào nút Cập nhật.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 9
Tìm kiếm ứng dụng Instagram rồi nhấn vào nút Cập nhật

Việc cập nhật phiên bản mới nhất sẽ giúp cải thiện hiệu suất. Đồng thời, khắc phục các lỗi kết nối có thể gây ra tình trạng đăng story bị mờ trên Instagram.

Cập nhật phần mềm, khởi động lại thiết bị

Cách này thường được sử dụng nhiều để đăng story Instagram không bị mờ trên iPhone. Bởi hệ điều hành iOS thường cải tiến ứng dụng thông qua các bản cập nhật. Vì vậy, bạn nên nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất để có trải nghiệm tốt hơn.

Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 10
Cập nhật phần mềm

Đối với người dùng Android, cũng có thể áp dụng cách tương tự. Tuy nhiên, Android thường ít có các bản cập nhật mới hơn so với iOS.

Trường hợp không có bản cập nhật mới nào, bạn hãy thử tắt nguồn. Sau đó khởi động lại thiết bị để giải phóng bộ nhớ nhé!

Xem thêm:
Cách hủy đơn hàng trên TikTok Shop chờ vận chuyển, đã vận chuyển
Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng, viral
Hướng dẫn mẹo, cách tăng view TikTok nhanh nhất miễn phí 2023

Xem thêm cách đăng story từ Instagram lên facebook không bị mờ

Để đăng story từ Instagram lên Facebook mà không bị mờ, bạn cần liên kết tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook. Sau khi liên kết, bạn có thể chia sẻ story Instagram của mình trực tiếp lên Facebook mà không làm giảm chất lượng.

Dưới đây là hướng dẫn cách liên kết tài khoản Instagram với Facebook:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên điện thoại di động của bạn. Đăng nhập vào tài khoản Instagram của bạn nếu chưa đăng nhập.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 11
Đăng nhập vào tài khoản Instagram của bạn
  • Bước 2: Vào trang hồ sơ của bạn bằng cách chạm vào biểu tượng hình người ở góc dưới bên phải.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 12
Truy cập vào biểu tượng hình người
  • Bước 3: Chọn vào ô Chỉnh sửa, sau đó bấm vào Thêm liên kết.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 13
Chỉnh sửa > Thêm liên kết
  • Bước 4: Nhấn vào tùy chọn Thêm trang cá nhân Facebook để thêm liên kết đến tài khoản của bạn.
Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 14
Thêm trang cá nhân Facebook

Sau khi hoàn thành quá trình liên kết, bạn có thể đăng story từ Instagram lên Facebook rồi. Story sẽ được chia sẻ trên Facebook không bị mờ và giữ nguyên chất lượng ban đầu.

Cách đăng story dài trên Instagram rõ nét

Instagram sẽ tự động chia nhỏ các story dài thành các phần nhỏ hơn để phù hợp với giới hạn thời gian. Do đó bạn chỉ việc chọn hình ảnh/video bạn muốn đăng rồi để ứng dụng tự xử lý nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh từng phần này theo ý muốn bằng cách chạm vào phần đó. Sau đó, sử dụng các công cụ có sẵn như cắt ghép, thêm hiệu ứng, văn bản, hình dán,... Khi đã sẵn sàng, hãy bấm Chia sẻ để đăng story dài của bạn lên Instagram.

Cách đăng story Instagram không bị mờ đơn giản nhất 2023 15
Cách đăng story dài trên Instagram rõ nét

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách đăng story Instagram không bị mờ. Hy vọng bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc một cách chất lượng nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè cùng tham khảo nhé. Luôn theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của chúng tôi để cập nhật các tin tức, ứng dụng và thủ thuật về công nghệ hay, mới nhất nhé!