Chờ...

Điên rồ UEFA! Công bố thể thức mới Cúp C1, cầu thủ bị "bào sức" triệt để

VOH - Với thể thức mới được UEFA áp dụng từ mùa giải 2023-2024, các đội bóng dự Cúp C1 phải lên kế hoạch phân bổ nhân sự hợp lý.

Từ mùa giải 2024/25, Cúp C1 có đến 36 đội bóng tham dự. Năm sau, thể thức Thụy Sĩ được UEFA áp dụng. Theo đó, các CLB rơi vào bảng đấu lớn để thi đấu 8 trận với 8 đối thủ khác nhau. 

Điên rồ UEFA! Công bố thể thức mới Cúp C1, cầu thủ bị "bào sức" triệt để 1
Cúp C1 thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho các đội bóng. Ảnh: Internet

Top 8 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chơi ở vòng knock-out. Những đội xếp từ hạng 9 - 24 phải đá play-off hai lượt đi và về để xác định 8 cái tên còn lại đi tiếp.

Với thể thức Thụy Sĩ, bóng đá châu Âu càng trở nên sôi động và có lợi cho người hâm mộ. Tuy nhiên, cầu thủ có khả năng bị bào sức triệt để. Những CLB tham dự Cúp C1 mùa tới phải chơi tối thiểu 8 trận vòng bảng. Con số trên được nâng lên thành 10 trận nếu không lọt vào Top 8.

Thể thức vòng knock-out Cúp C1 2024/25 được giữ nguyên - không áp dụng luật bàn thắng sân khách, đá 2 lượt trận và chỉ có 1 trận Chung kết. Nếu muốn vô địch, một CLB sẽ thi đấu tối đa 19 trận thay vì 13 trận như các mùa giải trước.

Điên rồ UEFA! Công bố thể thức mới Cúp C1, cầu thủ bị "bào sức" triệt để 2
Cơn ác mộng chấn thương và thể lực chưa buông tha cho các cầu thủ. Ảnh: Internet

UEFA nhận vô vàn chỉ trích vì… tham tiền, khiến các cầu thủ lẫn đội bóng chịu thiệt thòi. Nhiều nguồn tin tiết lộ, UEFA sẽ nhận 51% tiền bản quyền truyền hình và 49% còn lại được chia đều cho các CLB tham dự.

Lịch thi đấu mùa tới có thể trở thành màn tra tấn thể lực với những ngôi sao Ngoại hạng Anh. Bởi lẽ, các cầu thủ phải chơi với mất độ 3 ngày/trận.