Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cụ ông hồi sinh nhờ cú tưng ổ gà của xe cấp cứu

VOH - Cụ ông 80 tuổi được xác định đã chết tại bệnh viện, sau đó xe cấp cứu đưa thi thể về nhà. Chiếc xe vấp phải một ổ gà trên đường, bất ngờ cụ ông sống lại.

Theo Thời báo Ấn Độ (India Times), một cụ ông 80 tuổi đã "bất ngờ" sống lại sau khi bệnh vuyên tuyên bố là đã qua đời và "thi thể" được chở về nhà bằng xe cấp cứu.

Anh Balwan Singh cho biết ông của mình là cụ Darshan Singh Brar (Karnal thuộc bang Haryana, Ấn Độ) cảm thấy không khỏe trong nhiều ngày. Gia đình đã đưa cụ đến bệnh viện gần nhà để điều trị. Tại bệnh viện, cụ đã phải thở máy trong 4 ngày và vào sáng 11/1, các bác sĩ cho biết tim của cụ đã ngừng đập. Cụ được tháo máy thở và các bác sĩ tuyên bố cụ đã chết.

Xe cấp cứu được đều tới để đưa thi thể ông lão xấu xố về nhà. Trong khi đó, tại nhà ông Brar, họ hàng đã tập trung, nấu ăn, chuẩn bị những nghi lễ cuối cùng cho ông.

Cụ ông hồi sinh nhờ cú tưng ổ gà của xe cấp cứu 1
Bệnh viện NP Rawal, nơi cụ ông Brar đang được điều trị sau khi "hồi sinh" - Ảnh: Justdial.

Và việc hy hữu xảy ra khi chiếc xe cấp cứu lao qua một ổ gà trên đường đi. Khi xe bị xóc tưng lên, cháu trai của ông Brar, đang ngồi trên xe cấp cứu, chợt nhìn thấy tay ông cử động. Ban đầu, chàng trai còn tưởng do xe xóc nên tay ông như vậy, nhưng lúc cậu chạm tay vào ngực ông thì thấy có nhịp tim. Cậu liền vội vã giục bác tài xế đưa ông mình vào bệnh viện gần nhất.

Tại đó, các bác sĩ tuyên bố rằng ông Brar đã sống lại (chính xác hơn là ông vẫn còn sống). Rồi ông Brar được chuyển tới bệnh viện NP Rawal ở Karnal, gần nhà ông, để được điều trị. Hiện cụ vẫn bị nhiễm trùng ở ngực, nhưng không cần tới sự hỗ trợ của máy thở. Gia đình anh Balwan hy vọng cụ sẽ nhanh chóng bình phục, theo NDTV.

Về mặt khoa học, chuyện một người được tuyên bố là đã qua đời vì ngừng tim bỗng có dấu hiệu của sự sống sau đó một lúc (thường dưới 10 phút) rất hiếm nhưng có xảy ra. Các chuyên gia y tế vẫn chưa biết được nguyên nhân chính xác - theo trang Cleveland Clinic.
Diễn biến ấy khiến bệnh nhân có vẻ như “hồi sinh”, nhưng thực tế là họ chưa qua đời. Nếu được cấp cứu kịp thời, họ vẫn có cơ hội sống tiếp.