Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người phụ nữ 59 tuổi phá kỷ lục plank thế giới

VOH - Một phụ nữ 59 tuổi đến từ Alberta, Canada đã phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới bằng cách giữ tư thế plank trong 4 giờ 30 phút và 11 giây.

Bà DonnaJean Wilde đã duy trì tư thế plank lâu hơn khoảng 10 phút so với người giữ kỷ lục trước đó - bà Dana Glowacka đến từ Montreal, theo Tổ chức Guinness Thế giới.

Bà cho biết niềm đam mê plank của mình bắt đầu từ khoảng 10 năm trước, sau khi một tai nạn gãy cổ tay khiến bà không thể thực hiện nhiều bài tập quen thuộc.

"Cả gia đình đang tham gia thử thách plank trong vài phút, tôi cũng thử với nẹp cổ tay và nhận thấy mình có thể làm được. Đó là điều duy nhất tôi có thể thực hiện trong sáu hoặc tám tuần tiếp theo khi đeo nẹp," bà kể.

ky luc
 Bà DonnaJean Wilde đã duy trì tư thế plank 4 giờ 30 phút và 11 giây, phá kỷ lục plank thế giới

Người mẹ của năm người con và bà nội của 12 đứa cháu đã phá vỡ kỷ lục thành công tại một trường học ở Magrath, nơi các học sinh cũng tham gia cùng bà trong một phần của thử thách.

Bà DonnaJean Wilde chia sẻ. "Bất kể bạn thích gì, thể thao, học thuật, âm nhạc, nghệ thuật, bạn càng luyện tập nhiều thì bạn càng giỏi và việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và sau đó bạn có thể giúp đỡ những người xung quanh mình."

Kỷ lục plank thế giới trước đây được thiết lập vào tháng 8 năm 2019. Để phá vỡ kỷ lục, bà Wilde đã trải qua quá trình tập luyện nghiêm ngặt và tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh.

Không chỉ lập kỷ lục cá nhân, bà Wilde còn truyền cảm hứng cho những người khác, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi, để theo đuổi mục tiêu sức khỏe của họ bất kể tuổi tác.

Câu chuyện của bà Wilde là minh chứng cho việc nỗ lực bền bỉ và tinh thần kiên trì có thể giúp chúng ta đạt được những điều tuyệt vời, ngay cả khi chúng ta không còn trẻ nữa.