Chờ...

Apple sẽ tích hợp AI Gemini của Google vào iPhone?

VOH - Nhà sản xuất iPhone - Apple đang tích cực đàm phán để tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo Gemini của Google vào iPhone nhưng cũng đã cân nhắc hợp tác với ChatGPT của OpenAI.

Apple được cho là đang tích cực đàm phán với Google để đưa công nghệ AI sáng tạo Gemini lên iPhone và cũng đã cân nhắc sử dụng ChatGPT của OpenAI - theo Bloomberg đưa tin. 

Apple sẽ tích hợp AI Gemini của Google vào iPhone? 1
Ảnh minh họa: Getty Images

Các công ty đang đàm phán để cho phép sử dụng Gemini trên iPhone, giúp Apple cấp phép cho mô hình AI một cách hiệu quả. Đây sẽ là mối quan hệ hợp tác thứ hai giữa hai bên, vì Google hiện là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad và Mac.

CEO Tim Cook đã xác nhận rằng Apple đang dành “rất nhiều thời gian và công sức” cho các tính năng trí tuệ nhân tạo và có kế hoạch phát hành chúng cho khách hàng của mình “vào cuối năm nay”. 

Thông tin từ Bloomberg cho rằng các tính năng AI được tích hợp trong các sản phẩm của Apple cuối cùng có thể được hỗ trợ bởi sự kết hợp giữa các mô hình AI của bên thứ nhất và bên thứ ba. 

Các mô hình của Apple có thể hỗ trợ AI tạo ra trên thiết bị với iOS 18, sẽ phát hành vào cuối năm nay, trong khi các tính năng AI dựa trên đám mây như tạo văn bản và hình ảnh có thể thông qua quan hệ đối tác với Google.

Với việc sắp phát hành iOS 18, những người đam mê Apple có thể mong đợi các khả năng AI tổng hợp trên thiết bị hứa hẹn sẽ xác định lại trải nghiệm của người dùng.

Nếu thỏa thuận với Google thành hiện thực, Apple sẽ không phải là công ty đầu tiên khai thác gã khổng lồ tìm kiếm để cung cấp các tính năng AI trên điện thoại của mình. 

Đầu năm nay, Samsung đã bổ sung một loạt tính năng mang nhãn hiệu Galaxy AI vào điện thoại thông minh Galaxy S24 của mình, được hỗ trợ bởi công nghệ AI của Google.

AI của Google cũng xuất hiện nổi bật trên chính thiết bị Pixel 8 của hãng. Việc xây dựng thương hiệu hoặc triển khai tiềm năng công nghệ AI của Google vào các thiết bị của Apple vẫn chưa được quyết định.

Nhà sản xuất iPhone đã có một thỏa thuận lâu dài với Google để đặt Google Search làm mặc định trên các thiết bị của mình, trong một thỏa thuận được cho là trị giá 18 tỷ USD mỗi năm. Nhưng những thỏa thuận như vậy ngày càng gây tranh cãi với các cơ quan quản lý, trong đó Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc Google sử dụng chúng để củng cố vị thế công cụ tìm kiếm của mình một cách không công bằng trên thị trường.

Một thỏa thuận AI tiềm năng giữa Apple và Google có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của các công cụ AI của Google tới hơn 2 tỷ iPhone mà Apple hiện có trên thị trường. 

Bất chấp những tin đồn về sự cạnh tranh và suy đoán về những tiến bộ AI của Apple đang tụt hậu so với các đối thủ chẳng hạn như Samsung và Google. Bloomberg lưu ý rằng có nguy cơ Apple sẽ nhượng bộ khi công nghệ AI sáng tạo của họ đang tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh. 

Các nhân viên của Apple dường như đang thử nghiệm một chatbot nội bộ có tên Apple GPT và công ty được cho là có mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình có tên mã là Ajax, nhưng công nghệ AI của Apple được cho là kém tiên tiến hơn so với đối thủ.

Thông tin này cũng được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Apple thông báo mua lại DarwinAI, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Canada tập trung vào việc làm cho các quy trình AI nhanh hơn và hiệu quả hơn.  

Có vẻ như chúng ta sẽ phải chờ một thời gian nữa để biết liệu Apple có ký kết thỏa thuận AI với Google hay không, Bloomberg lưu ý rằng bất kỳ thỏa thuận nào như vậy khó có thể được công bố trước Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu của Apple WWDC vào tháng 6 tới đây.