Chờ...

BMW thiết kế “thuyền bay” điện lớn nhất thế giới “The Open”

VOH - Du thuyền “The Open” có kế hoạch hạ thủy vào mùa thu năm 2024. Đây là một du thuyền chạy bằng điện qua công nghệ thông minh có thể “bay” trên mặt nước êm ái, không một chút tiếng ồn nào.

Nhà sản xuất du thuyền sang trọng Tyde của Đức hợp tác với Tập đoàn xe hơi nổi tiếng thế giới BMW trong một dự án có tên là “The Icon”. Trong đó BMW đóng vai trò là động lực thúc đẩy dự án hướng tới khả năng di chuyển bền vững trên mặt nước.

BMW thiết kế “thuyền bay” điện lớn nhất thế giới “The Open” 1
BMW thiết kế “thuyền bay” điện lớn nhất thế giới “The Open” - Ảnh: Tyde / BMW

Với dự án The Icon, BMW đã đóng góp chuyên môn kỹ thuật của mình để chế tạo một phương tiện thủy hoàn toàn mới.

BMW và công ty công nghệ TYDE mong muốn tạo ra một trải nghiệm mới tái hiện sự sang trọng mang tính di động. Họ tiết lộ kế hoạch hạ thủy du thuyền chạy bằng điện vào mùa thu năm 2024.

Du thuyền có động cơ lá chắn lớn nhất thế giới do BMW thiết kế có thể nâng thuyền lên khỏi mặt nước và mang đến một chuyến đi êm ái và yên tĩnh.

“The Open" có chiều dài 14,6 mét (48 feet) Với công suất pin 400 kWh và hai động cơ điện 100 kW nó có tốc độ tối đa là 30 hải lý/giờ. Thiết kế này hứa hẹn sẽ đảm bảo cho du khách sự thoải mái và trải nghiệm sang trọng.

Thân tàu rộng lớn, The Open có sàn phẳng với buồng lái hai chỗ ngồi, bếp có mái che kèm chỗ ngồi, giường phơi nắng đôi ở đuôi tàu và khu vực thư giãn rộng rãi trên boong trước.

Các tùy chỉnh có sẵn, cho phép hành khách điều chỉnh The Open theo sở thích của họ thông qua công cụ cấu hình trực tuyến hoặc tư vấn riêng.

Chiếc thuyền sẽ cho phép hành khách lướt nhẹ nhàng trên sóng nước mà không gây ra tiếng ồn và khí thải như những chiếc du thuyền chạy bằng động cơ xăng, dầu thường thấy hiện nay.

The Open giảm mức tiêu thụ năng lượng được tới 80% nhờ cánh ngầm được thiết kế từ kiểu du thuyền đua. Về cơ bản, các tàu cánh ngầm chạy dưới bề mặt nước và cho phép tàu bay trên bất kỳ con sóng nào.

Và với động cơ điện, thuyền lướt trên mặt nước êm ái mà không hề có tiếng động cơ hay khói bụi phát ra.

Stefan Ponikva, đại diện của BMW cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là sử dụng thiết kế tiên phong và chuyển giao công nghệ thông minh từ lĩnh vực ô tô để tạo thêm động lực cho niềm vui di chuyển bền vững là đặc trưng của BMW”.

Các chuyến hành trình của tàu thoải mái lên tới tốc độ 25 hải lý/giờ liên tục trong phạm vi 50 hải lý ở tốc độ này.

Buồng lái mở thoáng mát kết nối du khách với biển với nhiều không gian thư giãn.

Nửa sau của buồng lái hoàn toàn có bóng râm và cung cấp chỗ ăn, uống với ghế nệm và bàn ở hai bên, ghế sofa có đệm tắm nắng và bệ tắm ở phía sau.

Theo nhóm nghiên cứu, con tàu này cung cấp “tất cả các tiện nghi của một chiếc du thuyền sang trọng di chuyển trong ngày”.

BMW thiết kế “thuyền bay” điện lớn nhất thế giới “The Open” 2
Các tấm pin mặt trời và động cơ điện tiêu thụ năng lượng ít hơn 80% so với du thuyền truyền thống - Ảnh: TYDE / BMW

Nó cũng kết hợp một mái “nhà” hấp thu năng lượng mặt trời toàn bề mặt, góp phần kéo dài thời gian nhàn rỗi bền vững và thể hiện công nghệ xanh tiên tiến trong ngành hàng hải.

Bên trong, du thuyền có thiết kế cabin hình lăng trụ, tạo ra khu vực ngủ nghỉ rộng rãi, màn hình tivi lớn, bàn làm việc tiện dụng, kho chứa rộng rãi và phòng tắm đầy đủ tiện nghi. Ánh sáng tự nhiên tràn ngập cabin.

Du thuyền này kết hợp hài hòa giữa sức mạnh, hiệu quả và sự sang trọng, mang đến trải nghiệm du thuyền bền vững và thoải mái. The Open dự kiến những mẫu đầu tiên sẽ được giao vào mùa thu năm 2024.

BMW thiết kế “thuyền bay” điện lớn nhất thế giới “The Open” 3
 Hành khách trải nghiệm sự yên tĩnh của vùng biển rộng mở - Ảnh: TYDE / BMW
BMW thiết kế “thuyền bay” điện lớn nhất thế giới “The Open” 4
 Nội thất rộng rãi có một bàn làm việc tiện dụng và chỗ chứa đồ rộng rãi - Ảnh: TYDE / BMW