Chờ...

Chàng trai không biết về AI kiếm được hơn 822 triệu đồng sau 3 tháng dạy ChatGPT

VOH - Nhiều người đã sử dụng ChatGPT vào công việc của mình, và một chàng trai đang kiếm được hàng chục nghìn đô la để dạy mọi người cách sử dụng công cụ AI đang hot này.

Cuối thang 12/2022, Lance Junck, 23 tuổi, đã khởi chạy một khóa học trực tuyến trên nền tảng giáo dục Udemy dạy mọi người sử dụng ChatGPT.

Chỉ trong ba tháng, Junck đã thu hút hơn 15.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tham gia "Lớp học nâng cao ChatGPT: Hướng dẫn hoàn chỉnh về ChatGPT dành cho người mới bắt đầu", thu về 34.913 đô la (hơn 822 triệu đồng) tiền lãi.

Khi nhà chiến lược thương hiệu có trụ sở tại Austin lần đầu tiên sử dụng ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái, Junck đã bị "choáng ngợp" bởi tính năng của ChatGPT và muốn khiến cho mọi người có thể truy cập bot, nhìn thấy cơ hội dạy mọi người cách sử dụng công cụ này thông qua một khóa học trực tuyến.

"Có một đường cong học tập đáng kinh ngạc đối với ChatGPT," anh ấy nói. "Tôi nghĩ mọi người hơi sợ ChatGPT, vì vậy tôi đã cố gắng làm cho nó trở nên ấm áp, thú vị và dễ tiếp cận”, anh nói.

Chàng trai không biết về AI kiếm được hơn 822 triệu đồng sau 3 tháng dạy ChatGPT 1
Junck bán khóa học dạy sử dụng ChatGPT và kiếm được hàng chục ngàn đô la. 

Junck thừa nhận rằng anh ấy tự học và dành hàng giờ cho bot mỗi ngày, yêu cầu nó làm những việc như viết lời giới thiệu cho một cuốn tiểu thuyết hoặc mô tả sản phẩm cho một số loại thực phẩm để hiểu rõ hơn về cách nhắc bot. Ngoài ra, anh ấy nói rằng đang xem "mọi phần nội dung ChatGPT" trên internet, bao gồm các bài báo và bài đăng trên LinkedIn, GitHub và Reddit.

'ChatGPT Masterclass' đã thu hút hơn 15.000 sinh viên trên toàn cầu Khóa học kéo dài hơn 7 giờ và hiện có giá 20 đô la (hơn 540 ngàn đồng), bao gồm 50 bài giảng dành cho người mới bắt đầu và Junck mất ba tuần để quay bài giảng của mình.

Nó bắt đầu với cách viết lời nhắc ChatGPT đầu tiên, sau đó chuyển sang các ứng dụng ChatGPT cụ thể dành cho doanh nghiệp, sinh viên và lập trình viên.

Nó cũng bao gồm các hướng dẫn về cách tạo tác phẩm nghệ thuật với trình tạo hình ảnh AI DALL-E 2, các đề xuất về các trình cắm ChatGPT tốt nhất và thậm chí là phần giới thiệu về GPT-4 , mô hình ngôn ngữ mới nhất của OpenAI. Junck cho biết trong vòng một tuần, 90 sinh viên đã đăng ký tham gia khóa học.

Kể từ đó, khóa học đã ghi danh từ 200 đến 250 sinh viên mới mỗi ngày. Hiện tại có 15.250 sinh viên đã tham gia khóa học, theo Udemy . Junck nói, các sinh viên ở bất cứ đâu từ 20 đến 50 tuổi, bao gồm sinh viên đại học và các chuyên gia đang đi làm.

Đa số mọi người đến từ Mỹ, và khóa học của Junck đã thu hút sinh viên ở Ấn Độ, Nhật Bản và Canada. Anh cho biết các sinh viên từ Venezuela, Nga và một số khu vực ở Trung Đông - những quốc gia không có ChatGPT - cũng đổ xô đến tham gia khóa học. Junck tin rằng nhu cầu đối với các dịch vụ, một phần là nhờ vào chuyên môn của anh ấy về tiếp thị và SEO.

Khóa học của Junck là một trong những khóa học đầu tiên xuất hiện trong số 1.266 kết quả khi tìm kiếm ChatGPT trên Udemy. Anh ấy cũng đã quảng bá khóa học trên LinkedIn. Junck, người không được đào tạo bài bản về AI, thừa nhận rằng có lúc nghi ngờ không biết liệu khóa học có bán được hay không.

Không biết có "một đứa trẻ nào đó ở Cornell lấy bằng tiến sĩ về các mô hình ngôn ngữ lớn" dạy ChatGPT sẽ “đá tôi đi không?”. Tuy nhiên, với sự gia tăng nhanh chóng của các công cụ AI tổng quát , Junck tin rằng sẽ có nhu cầu lớn hơn nữa đối với các khóa học về AI trong tương lai gần.