Chờ...

Đây là công việc công nghệ hấp dẫn với mức lương hơn 7 tỷ đồng một năm

VOH - Các chuyên gia cho biết công việc công nghệ này có thể tạo ra rất nhiều thu nhập. Đó là kỹ sư nhắc nhở AI.

Kỹ sư nhắc nhở trí tuệ nhân tạo (AI) - người đặt câu hỏi và hướng dẫn để nhận được câu trả lời và hình ảnh tinh tế nhất từ ​​các chương trình như ChatGPT, đang là một vị trí đang được săn đón cao với mức lương lên tới 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng) “Họ chỉ biết viết”, Greg Beltzer, người đứng đầu công nghệ tại RBC Wealth Management, nói với ZDNET.

Vice đưa tin, lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng đang thúc đẩy nhiều nhà văn chuyên nghiệp ngả mũ trước lĩnh vực AI. Beltzer giải thích: “Bạn cần phải suy nghĩ giống như người dùng để trợ giúp về mặt kỹ thuật nhanh chóng đó. Đó không chỉ là sự phát triển, nó giống như một bộ kỹ năng kinh doanh đầy tính sáng tạo”.

Lời khuyên nghề nghiệp được đưa ra khi các nhà lãnh đạo ngành AI cảnh báo rằng những nhân viên văn phòng có thể bị thay thế bởi công nghệ phát triển nhanh chóng.

Đây là công việc công nghệ hấp dẫn với mức lương hơn 7 tỷ đồng một năm 1
 

Các chuyên gia cho biết, lập trình viên máy tính, nhà báo, kỹ sư phần mềm, nhà phân tích dữ liệu, trợ lý pháp lý nằm trong số những người cần được quan tâm.

Trước đây, công việc nhà khoa học dữ liệu từng được mệnh danh là “công việc quyến rũ nhất thế kỷ 21” vì kiếm được mức lương trung bình 137.000 USD (hơn 3,3 tỷ đồng) một năm ở New York, theo BuiltInNYC.

Beltzer lưu ý: “Ngày nay, một kỹ sư nhanh nhạy giỏi sẽ được trả lương cao hơn một nhà khoa học dữ liệu”. Anh ấy nói thêm: “Thật khó để tìm được ai đó có kinh nghiệm. Bạn sẽ không tìm được người có hơn 5 năm kinh nghiệm. Nhiều nhất thì có thể được hai hoặc ba năm, nhưng rất khó tìm”.

Tác giả kinh doanh Bernard Marr cho biết một kỹ sư nhanh nhạy cần có kỹ năng quản lý dữ liệu, dự án, tổ chức và giao tiếp.

Marr viết trên Forbes.com vào tháng 5 : “Bạn cần có khả năng diễn đạt những gì bạn muốn AI thực hiện một cách chính xác và rõ ràng, giống như khi bạn đưa ra hướng dẫn hoặc đào tạo cho lực lượng nhân sự ở bên dưới”.

Beltzer nói rằng có nhu cầu rất lớn về đào tạo kỹ năng viết lời nhắc bằng AI, nhưng nhánh công nghệ đó có thể khó xác định theo tiêu chuẩn ngành. Ông kết luận: “Tin tốt là một khi đã có sẵn công cụ, việc đào tạo các mô hình AI có thể dễ dàng hơn với các lời nhắc được thực hiện một cách có hệ thống và theo chương trình”.