Chờ...

Đeo Vision Pro của Apple trong 30 phút và cái kết

VOH - Người dùng thử Vision Pro đã chia sẻ hành trình sử dụng thu hút nhiều sự chú ý của mọi người.

Người đánh giá tiện ích của Tạp chí Phố Wall Joanna Stern đã dùng thử Vision Pro mới của Apple và đưa ra nhiều phản hồi bất ngờ.

Cô nói rằng: “Tôi rất thích”. Nhưng một nhận xét của cô ấy và bức ảnh cô ấy chụp khiến không ít người hơi lo lắng về "máy tính khuôn mặt" mới của Apple.

Trong video chia sẻ trải nghiệm dùng thử Vision Pro, người dùng tên Stern nói: "Vào cuối bản demo, đỉnh mũi và trán của tôi bắt đầu cảm thấy sức nặng”.

Đeo Vision Pro của Apple trong 30 phút và cái kết 1

Cô ấy nói "đây là ảnh của tôi khi tôi cởi nó ra". Bạn có thể thấy những vết đỏ trên trán và mũi của cô ấy.

Điều đó có vẻ khó chịu. Và đó không phải là cú hích về khả năng sử dụng duy nhất mà Stern đã báo cáo trong ấn tượng đầu tiên của cô ấy.

Stern cũng cho biết cảm thấy sức nặng của thiết bị đè lên mũi và trán khi bản demo kéo dài 30 phút tiếp tục, cùng với cảm giác buồn nôn.

Apple nói với Stern rằng bất kỳ sự khó chịu nào mà cô ấy gặp phải sau khi đeo kính Vision Pro có thể là do nó chỉ có "con dấu ánh sáng" có kích thước hạn chế tại không gian trình diễn.

Đó là những mảnh kính được bọc bằng vải để vừa với tai nghe trên khuôn mặt của bạn. Stern cho biết công ty đã nói với cô rằng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thiết bị này ra mắt vào đầu năm tới.

Sự thoải mái lâu dài khi đeo tai nghe VR hoặc AR là mối quan tâm của các nhà sản xuất thiết bị trong nhiều năm, khi họ cố gắng cân bằng giữa việc nhồi nhét công nghệ cao cấp và pin vào một thứ cần được đeo chắc chắn vào mặt bạn và giữ cố định.

Vision Pro của Apple được làm bằng hợp kim nhôm và một mảnh kính bên ngoài đơn giản, đó là lý do tại sao nó trông đẹp hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh.

Nhưng những vật liệu đó làm tăng thêm trọng lượng tổng thể của thiết bị, vì vậy Apple đã giúp giảm thiểu điều đó bằng thiết kế dây đeo độc đáo và bằng cách chuyển pin của thiết bị sang một gói có kích thước bằng iPhone có thể bỏ vào túi của bạn.

Nó không phải là thiết bị tối thiểu, khép kín mà Apple đã nghĩ đến ban đầu và nó chỉ cho thấy rằng có sự đánh đổi về thiết kế và sự thoải mái ngay cả đối với Apple.

Chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cách tiếp cận của Apple đối với sự thoải mái lâu dài của Vision Pro trong quá trình sử dụng kéo dài khi nó ra mắt vào năm tới.