Chờ...

Elon Musk cho biết ông đã tìm được CEO Twitter mới

VOH - Elon Musk đã đăng tải trên Twitter và nói rằng đã tìm được giám đốc điều hành mới cho Twitter, nhưng không nêu tên người đó.

Theo thông tin từ Wall Street Journal, cái tên bí ẩn đó chính là giám đốc điều hành NBCUniversal của Comcast Linda Yaccarino, người được cho là bạn thân của Musk.

Musk cho biết trong một dòng tweet: "Rất vui mừng được thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho X/Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa”.

Elon Musk cho biết ông đã tìm được CEO Twitter mới 1
Elon Musk thông báo đã tìm được CEO mới cho Twitter. 

Bên cạnh đó Elon Musk cho biết ông sẽ chuyển sang vai trò giám đốc công nghệ của nền tảng truyền thông xã hội trong vài tuần tới. Sau khi hoàn tất thương vụ mua công ty trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, Elon Musk tuyên bố rằng ông sẽ từ chức CEO một khi tìm thấy "ai đó đủ ngu ngốc để nhận công việc này", ông ấy nói sau đó sẽ điều hành các nhóm máy chủ và phần mềm của Twitter.

WSJ đã trích dẫn những người quen thuộc với tình hình nói rằng Linda Yaccarino đang đàm phán cho vị trí hàng đầu này. Bên cạnh đó, Reuters đã đưa tin sau dòng tweet của Musk rằng Yaccarino có thể là sự lựa chọn của anh ấy để lãnh đạo Twitter, theo một giám đốc điều hành ở Thung lũng Silicon và một cựu giám đốc điều hành ở Hollywood, người đã nói với điều kiện giấu tên.

Elon Musk cho biết ông đã tìm được CEO Twitter mới 2
Linda Yaccarino sẽ trở thành CEO mới của Twitter, WSJ đưa tin. 

Vào tháng trước, Linda Yaccarino, giám đốc kinh doanh quảng cáo hàng đầu tại NBCUniversal, đã phỏng vấn Musk tại một hội nghị quảng cáo ở Miami Tại hội nghị, Yaccarino khuyến khích khán giả chào đón Musk bằng những tràng pháo tay và ca ngợi đạo đức làm việc của ông.

Yaccarino gia nhập NBCU vào năm 2011, sau 15 năm làm việc tại Turner Entertainment và được ghi nhận là người đã kéo hoạt động bán quảng cáo của mạng vào tương lai kỹ thuật số. Khi khán giả truyền hình phát sóng chuyển sang phát trực tuyến, cô ấy đã lên sân khấu tại Radio City Music Hall vào năm ngoái để nói với các nhà quảng cáo rằng thông điệp thương hiệu của họ không phải là một suy nghĩ muộn màng.

Trước đây, khi có ý định tuyển dụng CEO mới, Elon Musk đã không nêu tên bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào. Vì vậy, thông tin này đã khiến dư luận chú ý.