Chờ...

Facebook, Instagram hạn chế nhiều nội dung hơn cho thanh thiếu niên khi áp lực pháp lý ngày càng tăng

VOH - Meta nói rằng họ sẽ ẩn nhiều nội dung hơn đối với thanh thiếu niên trên Instagram và Facebook, sau khi các cơ quan quản lý trên toàn cầu thúc ép họ phải bảo vệ trẻ em khỏi nội dung có hại.

Meta cho biết trong một bài đăng trên blog rằng tất cả thanh thiếu niên giờ đây sẽ được đưa vào cài đặt kiểm soát nội dung hạn chế nhất trên ứng dụng và các cụm từ tìm kiếm bổ sung sẽ bị giới hạn trên Instagram.

Theo Meta, động thái này giúp thanh thiếu niên tránh gặp những nội dung nhạy cảm như tự tử, tự làm hại bản thân và rối loạn ăn uống khi họ sử dụng các tính năng như Tìm kiếm và Khám phá trên Instagram.

Meta cho biết các biện pháp này, dự kiến ​​sẽ được triển khai trong vài tuần tới, sẽ giúp mang lại trải nghiệm “phù hợp với lứa tuổi” hơn. Meta đang chịu áp lực ở cả Mỹ và Châu  u vì những cáo buộc rằng ứng dụng của nó gây nghiện và góp phần gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở giới trẻ.

Facebook, Instagram hạn chế nhiều nội dung hơn cho thanh thiếu niên khi áp lực pháp lý ngày càng tăng 1
Meta đang hạn chế nội dung dành cho thanh thiếu niên.

Ở Châu Âu, Ủy ban Châu Âu đã tìm kiếm thông tin về cách Meta bảo vệ trẻ em khỏi nội dung bất hợp pháp và có hại. Nhân viên Arturo Bejar đã kêu gọi công ty thực hiện các thay đổi về thiết kế trên Facebook và Instagram để thúc đẩy người dùng hướng tới những hành vi tích cực hơn và cung cấp các công cụ tốt hơn cho giới trẻ để quản lý những trải nghiệm khó chịu.

Bejar cho biết rằng những thay đổi của Meta không giải quyết được mối lo ngại của anh ấy, công ty đang dựa vào định nghĩa về tác hại của những từ khóa nhạy cảm trên nền tảng mạng xã hội nhưng không đưa ra cách làm sao để thanh thiếu niên dễ dàng báo cáo điều gì đó họ không mong muốn.

Ông nói với Reuters: “Đây phải là một cuộc trò chuyện về các mục tiêu và con số, về tác hại mà thanh thiếu niên phải trải qua”. Trẻ em từ lâu đã là một đối tượng nhân khẩu học hấp dẫn đối với các doanh nghiệp, với hy vọng thu hút họ với tư cách là người tiêu dùng ở độ tuổi mà họ có thể dễ gây ấn tượng cũng như củng cố lòng trung thành với thương hiệu”.

Đối với Meta, vốn đang cạnh tranh gay gắt với TikTok để thu hút người dùng trẻ tuổi trong vài năm qua, thanh thiếu niên có thể giúp thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn, những người hy vọng trẻ em sẽ tiếp tục mua sản phẩm của họ khi lớn lên.