Chờ...

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro 5G với 7 cải tiến nổi bật

(VOH) - Google đã bất ngờ ra mắt bộ đôi Pixel 6, Pixel 6 Pro 5G với nhiều điểm đáng chú ý về thiết kế, chip Tensor do Google tự sản xuất.

Theo đó, cung cấp sức mạnh cho dòng sản phẩm Pixel mới là chip Google Tensor, vốn được thiết kế đặc biệt dựa trên công nghệ AI.

Chip Tensor do chính Google sản xuất

chip Tensor do chính Google sản xuất
Ảnh minh hoạ

Chip kích hoạt các tính năng hoàn toàn mới cho smartphone và hãng cho biết chip Tensor có thể cạnh tranh với Snapdragon 888 về mặt hiệu năng.

Không chỉ CPU và GPU, Google trang bị nhiều bộ phận khác trên chip này. Phần quan trọng nhất trên Tensor là một TPU (Tensor Processing Unit) tùy chỉnh, dành riêng cho các tác vụ xử lý liên quan đến trí thông minh nhân tạo. Google cho biết nhân TPU của Pixel 6 sẽ giúp thiết bị có thể lọc cuộc gọi tự động, dịch trực tiếp, chuyển giọng nói thành văn bản tốt hơn.

Bên cạnh đó, đây là chip 8 nhân, với 2 nhân hiệu năng cao, 2 nhân trung bình và 4 nhân tiết kiệm điện. Ngoài ra, Pixel 6 có 8 GB RAM, trong khi mẫu Pixel 6 Pro là 12 GB.

Nhiều thay đổi trong thiết kế

Pixel 6, Pixel 6 Pro 5G
 

Pixel sỡ hữu thiết kế mới "đầy táo bạo", gắn kết giữa phần mềm bên trong và phần cứng bên ngoài. Điều đầu tiên người dùng sẽ nhận thấy chính là thanh camera, khi mang đến cho máy một thiết kế đối xứng, gọn gàng với vị trí chính giữa.

Pixel 6 5G có vòng kim loại đen mờ (hay matte black metal band) đi cùng với nhiều tùy chọn màu sắc. Pixel 6 Pro 5G lấy cảm hứng từ những lớp hoàn thiện trên đồng hồ và đồ trang sức sang trọng, khi được làm bằng kim loại nguyên khối đánh bóng và chuyển thành kính cong với các màu sắc bổ sung cho khung kim loại.

Trang bị chip bảo mật Titan M2TM

chip bảo mật Titan M2TM
 

Máy chạy hệ điều hành Android 12, khi được xây dựng dựa trên các tính năng tốt nhất của Android và có thể thích ứng với người dùng, bảo mật theo mặc định và riêng tư theo thiết kế (hay private by design).

Khi người dùng chọn hình nền của mình, toàn bộ giao diện người dùng sẽ cập nhật nhằm phản ánh lựa chọn đó, mọi thứ sẽ phản hồi nhanh và mượt mà hơn, có thể xem nhanh các thông tin hiển thị trên màn hình khóa như thẻ lên máy bay hoặc số liệu thống kê từ quá trình tập luyện.

Pixel 6 series 5G trang bị chip bảo mật Titan M2TM, hoạt động cùng với lõi bảo mật Tensor nhằm bảo vệ dữ liệu nhạy cảm, mã PIN và mật khẩu. Ngoài ra, Google cũng mở rộng thời hạn hỗ trợ lên đến 5 năm với các bản cập nhật bảo mật.

Cụm camera với thiết kế hoàn toàn mới

Cụm Pixel 6, Pixel 6 Pro 5G
 

Ngoài việc thay đổi cách bố trí camera, các cảm biến máy ảnh của Pixel 6 cũng nhận được nâng cấp lớn. Cả hai model đều được trang bị cảm biến chính độ phân giải 50 MP với thuật toán gộp điểm ảnh 12,5 MP. Bên cạnh đó, cảm biến ảnh của Pixel 6 lớn hơn mẫu iPhone 13 Pro. Cảm biến trên ống kính chính này thu được nhiều ánh sáng hơn tới 150%, nhiều hơn so với cảm biến trên ống kính chính của Pixel 5 5G và cả hai đều có ống kính góc siêu rộng mới với cảm biến lớn hơn.

Riêng Pixel 6 Pro 5G trang bị thêm ống kính tele với khả năng thu phóng quang học 4x và thu phóng lên đến 20x với phiên bản cải tiến của tính năng Super Res Zoom.

Chuyển sang mặt trước, máy trang bị camera góc siêu rộng có thể quay video 4K.

Camera trước cũng có sự khác biệt giữa hai phiên bản. Pixel 6 có camera selfie 8 MP, góc nhìn 84 độ. Trong khi đó, mẫu Pixel 6 Pro được trang bị máy ảnh trước 11,1 MP, góc nhìn rộng 94 độ.

Người dùng có thể dễ dàng loại bỏ các yếu tố thừa trong bức ảnh bằng AI của máy. Ngoài ra, khi muốn mở ứng dụng Snapchat tức thì, tính năng Quick Tap to Snap dành riêng cho Pixel 6, Pixel 6 Pro 5G sẽ sớm ra mắt vào cuối năm 2021.

Ngoài ra, tính năng Magic Eraser trong Google Photos sẽ xóa người lạ và các đối tượng không mong muốn trong ảnh. Tính năng Motion Mode có các tùy chọn như Action Pan và Long Exposure, mang lại hiệu ứng đặc biệt cho ảnh của người dùng.

Người dùng có thể sử dụng Action Pan chụp ảnh con mình đang lái xe tay ga (hay scooter) hoặc đang chơi trò trượt ván với phần nền sau được làm mờ, còn Long Exposure sẽ tạo ra những bức ảnh phơi sáng lâu khi đối tượng đang chuyển động, chẳng hạn như thác nước hoặc cảnh thành phố sôi động.

Một tiến bộ đáng kể khác trong lĩnh vực nhiếp ảnh trên Pixel và Google Photos là Real Tone. Trở lại nhiều thập kỉ trước, máy ảnh đã được thiết kế nhằm chụp ảnh làn da sáng (hay light skin), một xu hướng đã len lỏi vào nhiều thuật toán và sản phẩm hình ảnh kĩ thuật số hiện đại của Google.

Các nhóm của Google đã làm việc trực tiếp với các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim và chuyên gia chỉnh màu, yêu cầu họ kiểm tra camera và các công cụ chỉnh sửa của công ty và phản hồi lại, điều này làm cho các tính năng nâng cao máy ảnh và tự động của Google trở nên công bằng hơn, công ty cho biết.

Pixel 6, Pixel 6 Pro 5G hiện đã cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói và hiểu ngôn ngữ, điều đó giúp các công việc hàng ngày trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng giọng nói của mình để nhập, chỉnh sửa và gửi tin nhắn với tính năng nhập bằng giọng nói của Google Assistant trong tin nhắn, Gmail và hơn thế nữa.

Tích hợp nhiều tính năng mới

Tích hợp nhiều tính năng mới
 

2 tính năng khác là Wait Times và Direct My Call hiện có mặt tại Mỹ và bằng tiếng Anh giúp người dùng đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Trước khi thực hiện cuộc gọi tới số điện thoại miễn phí của doanh nghiệp, người dùng sẽ thấy thời gian chờ theo giờ dự kiến hiện tại và cho các ngày còn lại.

Khi gọi, tính năng Direct My Call sẽ giúp người dùng đến đúng nơi. Được hỗ trợ bởi công nghệ Duplex, trợ lí Google sao chép các tùy chọn menu và tin nhắn tự động trong thời gian thực và hiển thị chúng trên màn hình để người dùng xem và lựa chọn.

Cuối cùng, tính năng Live Translate cho phép nhắn tin với mọi người bằng các ngôn ngữ khác nhau gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý và Nhật, hoạt động bằng cách phát hiện xem tin nhắn trong các ứng dụng như WhatsApp hoặc Snapchat có khác với ngôn ngữ của người dùng hay không và nếu có thì sẽ tự động cung cấp một bản dịch.

Màn hình OLED với tần số quét lên đến 120 Hz

sở hữu màn hình OLED với kích thước lớn tần số quét 120hz
 

Hai mẫu máy mới của Google đều sở hữu màn hình OLED với kích thước lớn cùng camera đục lỗ. Pixel 6 có kích thước màn hình 6,4 inch, độ phân giải Full HD và tốc độ quét 90 Hz.

Trong khi đó, model Pixel 6 Pro được trang bị màn hình cong 6,7 inch, độ phân giải 2K, 120 Hz. Bên cạnh đó, màn hình của Pixel 6 Pro được áp dụng công nghệ LTPO, thay đổi linh hoạt tốc độ làm tươi để kéo dài thời lượng pin trên thiết bị.

Tuy nhiên, The Verge cho rằng màn hình của những chiếc máy Google vẫn không có chất lượng hiển thị tốt bằng máy đầu bảng của Samsung hay Apple. Pixel 6 và Pixel 6 Pro có độ sáng tối đa khoảng 500 nit, tăng lên 800 nit với nội dung HDR. Mức độ sáng này thấp hơn nhiều mẫu điện thoại cao cấp ra măt trong năm 2021.

Thời lượng pin được cải thiện đáng kể

Thời lượng pin Pixel 6 Pro được cải thiện đáng kể
 

Theo Toy Matrix, Google phải trang bị dung lượng pin cao trên hai mẫu máy mới vì vi xử lý Tensor cần sử dụng nhiều năng lượng. Google cho biết Pixel 6 có pin 4.614 mAh, trong khi Pixel 6 Pro là 5.004 mAh.

Bên cạnh đó, hai chiếc máy vừa được ra mắt hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 30 W. Tuy nhiên, người dùng phải mua riêng phụ kiện này vì Google không tặng kèm củ sạc bên trong hộp. Ngoài ra, mẫu Pixel 6 Pro hỗ trợ sạc không dây với công suất tối đa 23 W.

Google cho biết Pixel 6, Pixel 6 Pro 5G có mức giá bán lẻ đề nghị khởi điểm từ $599 (gần 13.7 triệu VNĐ) và $899 (gần 20.5 triệu VNĐ), cho phép đặt hàng từ hôm nay (19/10, giờ bờ Tây Mỹ) và sẽ lên kệ vào 28/10 tới đây.

Ngoài ra, Google cũng ra mắt gói đăng kí Pixel Pass có mức giá bán lẻ đề nghị khởi điểm từ $45/tháng (gần 1.1 triệu VNĐ/tháng) cho khách hàng Mỹ, mang đến cho người dùng 1 Pixel 6 5G mới cùng với Google One, YouTube Premium và YouTube Music Premium, Google Play Pass và Preferred Care.

Gói đăng kí Pixel Pass dành cho Pixel 6 Pro 5G có mức giá bán lẻ đề nghị khởi điểm từ $55 /tháng (gần 1,3 triệu VNĐ/tháng). Sau 2 năm, người dùng sẽ có tùy chọn nâng cấp lên mẫu Pixel thế hệ mới.