Nền tảng mạng xã hội Bluesky đã thu hút hơn 700.000 người dùng mới trong tuần kể từ cuộc bầu cử Mỹ, khi người dùng tìm cách thoát khỏi thông tin sai lệch và các bài đăng gây khó chịu trên mạng xã hội X.
Lượng người dùng truy cập chủ yếu từ Bắc Mỹ và Anh đã giúp Bluesky đạt tới 14,5 triệu người dùng trên toàn thế giới, tăng từ mức 9 triệu người dùng vào tháng 9/2024.
Nhà nghiên cứu mạng xã hội Axel Bruns cho biết, nền tảng này cung cấp một giải pháp thay thế cho X (trước đây là Twitter), bao gồm một hệ thống hiệu quả hơn để chặn hoặc đình chỉ các tài khoản có vấn đề và kiểm soát hành vi có hại.
Ông cho biết: “Nó đã trở thành nơi ẩn náu cho những người muốn có trải nghiệm mạng xã hội mà Twitter từng cung cấp, nhưng không có các hoạt động cực hữu, thông tin sai lệch, ngôn từ kích động thù địch, bot và mọi thứ khác”.
Bluesky ban đầu là một dự án nội bộ của Twitter nhưng đã trở thành một công ty độc lập vào năm 2022 và hiện chủ yếu thuộc sở hữu của Giám đốc điều hành Jay Graber.
Nền tảng này từng được hưởng lợi từ sự bất mãn với X và chủ sở hữu X - tỷ phú Elon Musk, người có mối quan hệ chặt chẽ với chiến dịch tranh cử của tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump.
Twitter đã mất hàng triệu người dùng sau khi đổi tên thành X và lượng người dùng tại Mỹ giảm 20% trong 7 tháng tiếp theo.
Bluesky cho biết đã thu hút được 3 triệu người dùng mới trong tuần sau khi X bị đình chỉ tại Brazil vào tháng 9 và thêm 1,2 triệu người dùng nữa trong 2 ngày sau khi X thông báo sẽ cho phép người dùng xem bài đăng từ những người đã chặn họ.
Bluesky vẫn đứng thứ hai sau Threads trong danh mục mạng xã hội trên App Store của Apple tại Mỹ, ứng dụng báo cáo đã đạt 275 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 11, tăng từ 200 triệu vào tháng 8.
Nền tảng độc lập này gần đây đã bổ sung thêm các tính năng nhắn tin trực tiếp và khả năng tương thích video để giống với X hơn và phân biệt với đối thủ cạnh tranh thuộc sở hữu của Meta.