Chờ...

PV Trưởng phòng Giáo dục mầm non – Sở GD-ĐT TPHCM về Bộ chuẩn đánh giá phát triển trẻ 5 tuổi

(VOH) - Quy định này sẽ được áp dụng đối với các trường mầm non, mẫu giáo và lớp mẫu giáo độc lập thuộc các loại hình giáo dục mầm non. Bộ chuẩn bao gồm các chuẩn về sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bốn lĩnh vực phát triển như: nhận thức, tình cảm và quan hệ xã hội, ngôn ngữ và giao tiếp, nhận thức và sẵn sàng với việc học.

PV Trưởng phòng Giáo dục mầm non – Sở GD-ĐT TPHCM về Bộ chuẩn đánh giá phát triển trẻ 5 tuổi

(VOH) - Bộ GD-ĐT vừa đưa ra quy định Bộ chuẩn đánh giá phát triển trẻ 5 tuổi với 29 chuẩn, gồm 129 chỉ số. Quy định này sẽ được áp dụng đối với các trường mầm non, mẫu giáo và lớp mẫu giáo độc lập thuộc các loại hình giáo dục mầm non. Bộ chuẩn bao gồm các chuẩn về sự phát triển của trẻ 5 tuổi theo bốn lĩnh vực phát triển như: nhận thức, tình cảm và quan hệ xã hội, ngôn ngữ và giao tiếp, nhận thức và sẵn sàng với việc học. Mỗi lĩnh vực phát triển gồm các chuẩn phản ánh nội dung của lĩnh vực. Theo dự thảo này, đối với lĩnh vực phát triển thể chất của trẻ, có các chuẩn đánh giá: Thực hiện kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động với 6 chỉ số gồm: Bật xa tối thiểu 50cm bằng hai chân; Nhảy xuống từ độ cao 40 cm và tiếp đất an toàn; Ném và bắt được bóng (đường kính 15cm) bằng hai tay; Trèo lên và xuống được ít nhất 5 bậc thang luân phiên từng chân; Chạy 18 m với thời gian nhiều nhất 5 giây; Chạy liên tục 150 m không tính thời gian (không bỏ cuộc giữa chừng)…

Tuy nhiên, so bộ chuẩn này với thực tế thì còn quá nhiều bất cập. PV Đài chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Kim Thanh – Trưởng phòng GDMN – Sở GDĐT TP.HCM xung quanh vấn đề này.

Ngọc Thanh