Chờ...

Samsung tiết lộ chức năng AI cho Galaxy S24 để cạnh tranh với iPhone

VOH - Điện thoại thông minh cao cấp mới nhất của Samsung Electronics, được ra mắt vào thứ Tư vừa qua.

Theo nhà cung cấp dữ liệu International Data Corporation, Apple đã vượt qua Samsung về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng vào năm 2023, soán ngôi Samsung lần đầu tiên kể từ năm 2010 do nhu cầu về các thiết bị cao cấp, một phân khúc mà Apple thống trị, và vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường.

Để đáp lại, Samsung đang cung cấp nhiều chức năng trí tuệ nhân tạo khác nhau trên các mẫu Galaxy S24 cao cấp của mình như một phần trong chiến lược thu hút người mua.

Các điện thoại mới sẽ có tính năng dịch giọng nói hai chiều trong thời gian thực của một cuộc gọi điện thoại trực tiếp được thực hiện bằng hai ngôn ngữ khác nhau, công ty cho biết dòng Galaxy S24 là điện thoại thông minh đầu tiên được cung cấp.

Samsung tiết lộ chức năng AI cho Galaxy S24 1
Galaxy S24 của Samsung sẽ có chức năng AI để cạnh tranh với iPhone. 

Có sẵn bằng 13 ngôn ngữ khác nhau, chức năng AI trên thiết bị được cung cấp thông qua chương trình đào tạo AI tổng hợp của chính Samsung. Nó cũng cung cấp chức năng “vòng tròn để tìm kiếm”, trong đó việc khoanh tròn bất kỳ phần nào của hình ảnh trên màn hình sẽ tìm kiếm nó trên Google.

Các tính năng khác bao gồm dịch AI và thay đổi giọng điệu của tin nhắn sang phương tiện truyền thông thông thường, trang trọng, kinh doanh hoặc xã hội.

Ngoài ra còn có các bản tóm tắt AI và bản dịch các bản ghi âm giọng nói, “chỉnh sửa tổng quát” các bức ảnh có nền không tồn tại và tính năng biến video thời gian thực thành chuyển động chậm bằng cách lấp đầy các khung hình không tồn tại bằng AI.

Nhà cung cấp dữ liệu Canalys dự báo chỉ 5% số điện thoại thông minh xuất xưởng vào năm 2024 sẽ có khả năng hỗ trợ AI, nhưng con số này sẽ tăng lên 45% vào năm 2027.

Jene Park, Nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint cho biết về lâu dài: “AI trên các thiết bị chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến thị trường điện thoại thông minh, đặc biệt là về trải nghiệm người dùng”.

Tuy nhiên, điều này có thể không "ảnh hưởng ngay lập tức đến việc mua điện thoại thông minh", Park nói thêm, vì cần có thời gian để các chức năng AI tổng hợp kết hợp nhiều dữ liệu hơn và tốt hơn nhằm tăng giá trị cho người tiêu dùng.

Dòng Galaxy S24 sẽ được bán ra bắt đầu từ ngày 31/12024.