Chờ...

Xuất hiện dữ liệu 73 triệu thông tin tài khoản khách hàng của AT&T trên mạng

VOH - Một tệp dữ liệu được phát hành trên “web đen” có đến khoảng 7,6 triệu chủ tài khoản hiện tại và 65,4 triệu chủ tài khoản cũ xuất hiện trong đó. Công ty AT&T đang điều tra vụ việc.

Công ty điện thoại AT&T, Mỹ, ngày 30/3, cho biết đang mở rộng điều tra một tập dữ liệu được phát hành trên “web đen” khoảng hai tuần trước liên quan đến vụ rò rỉ thông tin của hàng triệu khách hàng đăng ký dịch vụ viễn thông tại Mỹ.

Xuất hiện dữ liệu 73 triệu thông tin tài khoản khách hàng của AT&T trên mạng 1
AT&T cho biết họ đã đặt lại hàng triệu mật mã tài khoản và đang liên lạc với những khách hàng bị ảnh hưởng - Ảnh: EPA-EFE

AT&T là đơn vị chủ quản của mạng 5G không dây sở hữu tệp khách hàng khoảng 290 triệu người tại Mỹ.

Theo đại diện của công ty, kết quả phân tích sơ bộ cho thấy tệp dữ liệu đã ảnh hưởng đến khoảng 7,6 triệu chủ tài khoản hiện tại và 65,4 triệu chủ tài khoản cũ.

Tệp dữ liệu, dường như đã có từ năm 2019 hoặc sớm hơn và chưa biết dữ liệu có nguồn gốc từ AT&T hay từ một trong những nhà cung cấp của công ty.

Say khi vụ việc xảy ra, AT&T khẳng định không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đã xuất hiện việc truy cập trái phép vào hệ thống của công ty và vụ việc không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động viễn thông hiện có.

Công ty đang đánh giá nguồn dữ liệu, AT&T cũng đang liên hệ với tất cả những người bị ảnh hưởng và đã đặt lại mật mã cho 7,6 triệu khách hàng hiện tại. Công ty cũng đang cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng miễn phí thông qua Equachus, Experian và TransUnion.

Đây không phải là lần đầu tiên AT&T gặp sự cố về công nghệ. Vào tháng 2/2024, AT&T bất ngờ phải ngừng hoạt động, khiến các cuộc gọi và tin nhắn của hàng nghìn người dùng ở Mỹ bị gián đoạn và buộc các nhà chức trách phải tiến hành cuộc điều tra nguyên nhân sự cố.