Chờ...

YouTube phát quảng cáo ngay cả khi người xem tạm dừng video

VOH - YouTube từng ‘bắt’ người dùng xem quảng cáo dài mà không thể bỏ qua. Giờ đây, ứng dụng này sẽ phát quảng cáo ngay cả khi người dùng tạm dừng xem video.

Nền tảng do Google sở hữu đã xác nhận vào ngày 19/9 rằng, họ đã "triển khai rộng rãi tính năng quảng cáo tạm dừng (pause ads) cho tất cả các nhà quảng cáo". Theo các bài đăng trên mạng xã hội, một quảng cáo sẽ bật lên ở bên cạnh màn hình khi người xem tạm dừng video.

youtube-phat-200924
Logo YouTube trên điện thoại thông minh - Ảnh: AP

"Điều này liền mạch với người xem và cho phép họ tìm hiểu thêm về một thương hiệu. Đây là bản cập nhật có lợi cho toàn bộ hệ sinh thái YouTube và là một trong những yếu tố của trải nghiệm quảng cáo CTV hiện đại", phát ngôn viên của Google cho biết trong một tuyên bố.

Mặc dù YouTube cho biết bản cập nhật này giúp người xem có trải nghiệm xem ít bị gián đoạn hơn, nhưng người dùng mạng xã hội lại than phiền về một kiểu quảng cáo không thể tránh khỏi khác trên nền tảng này.

“Thật sự đấy @YouTube ? Giờ bạn đang đặt quảng cáo khi tạm dừng video à?”, một người dùng X đã đăng.

Một người dùng khác trên Reddit viết hoa toàn bộ: “ĐÂY LÀ 'TÍNH NĂNG' KHÓ CHỊU NHẤT (nếu bạn có thể gọi đó là một tính năng) CHO ĐẾN NAY”.

Tất nhiên, người dùng có thể tránh hoàn toàn quảng cáo với gói đăng ký YouTube Premium, thường có giá 13,99 đô la/tháng cho cá nhân.

Philipp Schindler, Giám đốc điều hành phụ trách bán hàng của Google và YouTube, cho biết, công ty " nhận thấy sức hút mạnh mẽ" khi giới thiệu chương trình quảng cáo tạm dừng thử nghiệm vào năm 2023 trên các TV kết nối Internet để phát trực tuyến video.

Mặc dù không tiết lộ thông tin tài chính cụ thể, công ty cho biết việc triển khai quảng cáo tạm dừng có lợi nhuận.

Schindler cho biết vào tháng 4: "Kết quả ban đầu cho thấy, quảng cáo tạm dừng đang mang lại kết quả nâng cao thương hiệu mạnh mẽ và được các nhà quảng cáo đưa ra mức giá cao".