Chờ...

Hơn 15.600 ý kiến góp ý cho Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần X

(VOH) - Sáng nay 9/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức họp báo cung cấp một số nội dung liên quan đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần X diễn ra từ ngày 13/10 đến 17/10/2015. Phiên khai mạc bắt đầu lúc 7g30 ngày 14/10, phiên bế mạc diễn ra lúc 7g30 ngày 17/10, được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói nhân dân thành phố và Đài Truyền hình thành phố. Sẽ có 445 đại biểu được triệu tập, trong đó gồm 65 đại biểu đương nhiên và 380 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ các quận - huyện và Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy.

Dự kiến, trong 5 ngày làm việc, các đại biểu sẽ thảo luận, góp ý và biểu quyết thông qua các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa IX; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa IX; Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và báo cáo tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Báo cáo của Ban cán sự đảng UBND TP về kết quả thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, ngân sách 5 năm (2011-2015); Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 5 năm (2016-2020);,… Đồng thời, Đại hội tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X và bầu đại biểu dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, từ khi công bố toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần X đến các tầng lớp nhân dân để lấy ý kiến đóng góp, đến nay đã có hơn 15.600 ý kiến góp ý từ các quận - huyện, sở, ban, ngành, Đảng bộ cấp trên cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tất cả đã thể hiện sự quan tâm của nhân dân đối với những vấn đề cuộc sống cũng như yêu cầu đặt ra cho sự phát triển của thành phố. Bà Thân Thị Thư cho biết: "Tôi thấy rằng hầu hết các ý kiến đều trên tinh thần xây dựng và gửi gắm niềm tin cho Đại hội Đảng bộ thành phố, có nhiều kỳ vọng đặt ra cho nhiệm kỳ mới này. Đại hội Đảng bộ lần thứ X của thành phố lần này, chúng ta phải làm sao chọn được những người đủ đức, đủ tài, đủ năng lực để lãnh đạo thành công Nghị quyết mà Đại hội đề ra và đưa thành phố của chúng ta tiến lên".

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trả lời báo chí tại buổi họp báo - Ảnh: Q.Anh.

Sau khi kết thúc thời gian tổ chức lấy ý kiến nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố sẽ có thư cảm ơn nhân dân thành phố vào sáng ngày 12/10. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - bà Thân Thị Thư khẳng định: "Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã tiếp thu ngay những đóng góp cụ thể, phù hợp để chỉnh sửa. Còn những vấn đề mà nhiều người dân gửi gắm, đặt ra, cũng như chúng tôi có cảm nhận được là những yêu cầu, đòi hỏi của cuộc sống thì có những vấn đề được tiếp thu trong quá trình xây dựng chương trình hành động, trong quá trình xây dựng kế hoạch thực hiện và trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thì sẽ quan tâm những ý kiến đó".

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ có sự tham gia tác nghiệp của hơn 200 phóng viên đến từ 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Ban Thường vụ Thành ủy phân công bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy là người phát ngôn của Đại hội.

Thông cáo báo chí về việc tiến hành Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020