Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Báo hoa mai nổi tiếng vì bị… béo phì

VOH - Một con báo hoa mai tại vườn thú ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng vì bị béo phì. Nhân viên vườn thú cố gắng giúp nó giảm cân nhưng bất thành.

Con báo hoa mai thừa cân 16 tuổi gây sốt vì trông giống nhân vật tên là Sĩ quan Clawhauser trong bộ phim hoạt hình Zootopia của Disney.

Con báo luôn đi dạo nhàn nhã và cơ thể nó đã phát triển đến mức trông không cân xứng với cái đầu.

Du khách xếp hàng để được xem con báo “tròn trịa một cách lạ lùng” và nhờ đó, doanh thu bán vé của vườn thú đã tăng lên 190.000 nhân dân tệ (26.000 USD).

bao-trung-quoc-100624
Con báo tròn trịa một cách lạ lùng tại sở thú Trung Quốc

Theo Red Star News ngày 18/5, vườn thú tại thành phố Panzhihua đã lên kế hoạch giúp con báo giảm cân thông qua quản lý chế độ ăn uống, cải thiện môi trường và tăng cường tập thể dục. Tuy nhiên, con báo dường như không hề giảm cân chút nào. 

Theo đại diện vườn thú Liu Maojun, họ đã tham khảo ý kiến ​​của nhiều chuyên gia về cách giúp con báo giảm cân và kết luận là con báo đã quá già để giảm cân và “kệ” cho nó tận hưởng tuổi già của mình.

Con báo này từ 16 - 17 tuổi, tương đương với một con người ở độ tuổi 70 hoặc 80. Nó ăn ba cân rưỡi thịt bò chất lượng cao mỗi ngày, đôi khi ăn thịt thỏ và thịt gà.

Sau khi giảm cân cho con báo bất thành, vườn thú cho biết sẽ thường xuyên kiểm tra sức khỏe của con báo, chỉ cần nó khỏe mạnh và vui vẻ là tốt rồi.

bao-trung-quoc-100624-1
Con báo này từ 16 - 17 tuổi, tương đương với một con người ở độ tuổi 70 hoặc 80 - Ảnh: The Paper

Vào ngày 27/3, vườn thú đã mở rộng khu vực nuôi báo, dỡ bỏ hàng rào và lưới thép giữa khu nuôi báo và khu vực lân cận. Không gian sống của con báo tăng lên 45 mét vuông và diện tích hoạt động tăng gấp đôi, giống như chuyển vào một “căn hộ một phòng ngủ”.