Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bệnh viện Hàn Quốc phải bồi thường hơn 300.000 USD vì cái chết của một bệnh nhân người Mỹ

VOH - Một tòa án ở Seoul đã lệnh cho một bệnh viện phải bồi thường 423 triệu won (319.993 đô la) cho gia đình công dân Mỹ tử vong vì thuyên tắc phổi ngay sau ca phẫu thuật thay khớp háng vào năm 2019.

Ngày 26/8, các nguồn tin pháp lý cho biết, Tòa án quận trung tâm Seoul gần đây đã đưa ra phán quyết này gần 5 năm sau khi gia đình nạn nhân đệ đơn kiện bệnh viện đòi bồi thường thiệt hại vì hành vi tắc trách dẫn đến tử vong.

denbu-benh-nhan-240824
Ảnh minh họa: 123rf

Vụ việc xảy ra vào tháng 8/2019 khi người đàn ông, một nhân viên dân sự người Mỹ (59 tuổi, làm việc cho Quân đội Mỹ) bị gãy xương hông trái sau khi ngã khỏi xe đạp khi đang đi trên đường ướt. Anh ta đã phẫu thuật để chèn một chiếc đinh để ổn định khớp và được xuất viện 6 ngày sau đó.

Tuy nhiên, anh đã qua đời 4 ngày sau khi xuất viện. Cơ quan Pháp y Quốc gia sau khi khám nghiệm tử thi phát hiện, nguyên nhân tử vong của anh là do thuyên tắc phổi, một cục máu đông chặn và ngăn máu chảy đến động mạch ở phổi.

Tòa án giải thích rằng, họ xác định bệnh viện phải chịu trách nhiệm vì cho rằng anh có nguy cơ cao gặp biến chứng và lưu ý rằng cơ sở y tế đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để ngăn ngừa tình trạng này.

Tòa án cho biết: "Nhân viên y tế bị phát hiện đã cẩu thả và không hoàn thành nhiệm vụ cung cấp hướng dẫn phù hợp, điều này có thể dẫn đến cái chết của bệnh nhân".