Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cậu bé bịt mắt phóng xe đạp ra giữa đường khiến tài xế ô tô thót tim

(VOH) - Đoạn clip ghi lại hành động nguy hiểm của một học sinh được lan truyền trên mạng khiến người xem không khỏi rùng mình.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại tình huống giao thông hy hữu và nguy hiểm khiến nhiều người thót tim. Đoạn clip này được trích xuất từ camera hành trình của một chiếc ô tô khách khi đi qua Km3 phường An Tường, thành phố Tuyên Quang.

Cụ thể, khoảng 9h04' ngày 19/3, khi xe khách đang di chuyển với tốc độ hơn 40km/h thì phía trước xuất hiện một cậu bé đi xe đạp loạng choạng sang đường.

Tài xế phanh gấp, chiếc xe dừng lại và chỉ cách cháu bé hơn 1m. Tuy nhiên điều khiến nhiều người cảm thấy rùng mình là cậu bé này kéo áo khoác đồng phục trùm kín đầu và đi xe đạp trong tình trạng không nhìn thấy gì.

Đến khi đứng trước đầu chiếc ô tô đã dừng lại, cậu bé mới lật đật kéo khóa áo khoác xuống, để lộ đầu và khuôn mặt ra ngoài rồi dắt xe vào lề đường.

Chia sẻ về sự việc, anh Ngô Đắc Sỹ (phụ xe khách và cũng là chủ đoạn clip) cho biết, ô tô của anh chuẩn bị về tới bến xe Tuyên Quang, khi đi qua đoạn đường nói trên thì phát hiện một cháu bé sang đường nên đã chủ động giảm tốc độ. Thế nhưng lại gần mới giật mình vì cháu “đang chơi trò ú òa trên xe đạp”.

Video: Ngô Đắc Sỹ

May mắn là không có tai nạn xảy ra. Để nhắc nhở cũng như cảnh báo mọi người anh Sỹ đã tua nhanh tốc độ clip rồi đăng lên mạng. 

"Chỉ mong các bậc phụ huynh có con nhỏ, nhà gần đường nên nhắc nhở giáo dục các cháu cẩn thận. Đừng để các cháu chơi đùa ngoài đường như vậy. Nguy hiểm cho chính các cháu và ảnh hưởng tới cả những người tham gia giao thông", anh Sỹ nói.

Sau khi xem đoạn clip về tình huống giao thông nguy hiểm nói trên, nhiều người đã để lại bình luận.

“Quá nguy hiểm. Không có trò gì dại hơn thế này cả. May mà bác tài đi chậm. Bố mẹ nào có con nhỏ cần phải chấn chỉnh ngay. Không phải ai cũng may mắn như cháu bé này đâu”, một người viết.

Một người khác thì cho rằng: “… Phải xuống dọa cho cháu chừa chứ như này nguy hiểm quá”.

“… Mấy đứa trẻ nghịch dại cần phải có bố mẹ theo sát nhắc nhở. Để các cháu ra đường chơi nguy hiểm cho cả bản thân và người đi đường”, một cư dân mạng góp ý.