Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cựu quan chức Nhật Bản lĩnh 10 năm tù vì đánh thuốc mê và cưỡng hiếp nhiều phụ nữ

VOH - Ngày 13/5, Tòa án quận Tokyo đã kết án một cựu quan chức 10 năm tù vì tội tấn công tình dục 6 phụ nữ sau khi cho họ uống thuốc ngủ.

Theo phán quyết, Dai Sato (34 tuổi) đã cưỡng hiếp hoặc sờ soạng các phụ nữ tại các khách sạn hoặc nhà hàng ở Tokyo trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 12/2022 – sau khi đưa cho họ đồ uống có pha thuốc ngủ.

Anh ta đã cưỡng hiếp 2 người trong số họ nhưng không thực hiện được ý đồ xấu với 4 người còn lại vì họ quá say. Tuy nhiên người đàn ông này đã sờ soạng hoặc thực hiện một số hành động sai trái khác với nạn nhân.

Tổng cộng, Sato đã thực hiện các hành vi phạm tội 7 lần, bao gồm cả việc cố gắng cưỡng hiếp và hành hung một trong các nạn nhân hai lần.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp - nơi bị cáo làm việc đã sa thải người này vào tháng 5 năm ngoái sau khi bị cáo nhận tội tại phiên tòa đầu tiên vào tháng 5/2023.

nhat-ban-cuong-hiep-130524
Tòa án quận Tokyo đã kết án một cựu quan chức 10 năm tù vì tội tấn công tình dục 6 phụ nữ - Ảnh: Kyodo

Chánh án Yoshihisa Nakao cho rằng việc sử dụng thuốc ngủ để tước bỏ khả năng tự nguyện của nạn nhân là “hành vi vừa nguy hiểm, vừa vô nhân đạo, coi thường nhân phẩm của nạn nhân”.

Ông nói: “Nỗi đau tinh thần mà các nạn nhân phải chịu đựng, bao gồm cả cảm giác ghê tởm và lo lắng, là rất nghiêm trọng. Bị cáo đưa ra nhiều lời giải thích khác nhau cho động cơ của mình, nhưng ngay cả khi xem xét lời khai của bị cáo thì cũng không gì có thể biện minh cho hành động ích kỷ của anh ta”.

“Đó là những tội ác nguy hiểm và bất chính, coi thường nhân phẩm của nạn nhân”, Chánh án Yoshihisa Nakao nói.

Tuy nhiên, cơ quan tố tụng cũng xem xét thực tế rằng, Sato đã tỏ ra hối hận với các nạn nhân của mình, cha mẹ anh ta xuất hiện tại tòa và bày tỏ sự sẵn sàng giúp cải tạo bị cáo và rằng anh ta không có tiền án tiền sự.

Các công tố viên đã đề nghị mức án 13 năm tù cho Sato, tuy nhiên, tòa án kết án Sato 10 năm tù, đồng thời phải bồi thường cho 5 nạn nhân - 3 người trong số họ đã đạt được thỏa thuận dàn xếp và 2 người trong số họ đã tha thứ cho anh ta.

Loại thuốc ngủ mà bị cáo sử dụng thường được những người mắc chứng mất ngủ sử dụng và người dùng được khuyên nên nằm trên giường từ 7 đến 8 giờ sau khi uống thuốc.