Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gần 1/3 số người trong độ tuổi trưởng thành không đáp ứng đủ vận động thể chất

VOH - Một báo cáo mới của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy gần 1/3 số người trong độ tuổi trưởng thành trên thế giới không đáp ứng đủ lượng vận động thể chất.

Con số này tương đương 1,8 tỷ người. Việc không đáp ứng đủ lượng vận động thể chất được khuyến nghị có thể dẫn đến nguy cơ gia tăng các bệnh mãn tính.

Theo nghiên cứu, tỷ lệ dân số thiếu vận động đã tăng 5% so với năm 2010, cho thấy xu hướng đáng lo ngại về sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Tình trạng thiếu vận động được

WHO xác định là nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch, tiểu đường, một số loại ung thư và các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Một người đang tập thể dục  Pexel
WHO khuyến nghị người trưởng thành cần tăng cường vận động thể chất - Ảnh minh họa: Pexel

Nếu tình trạng này tiếp tục duy trì, tỷ lệ người thiếu vận động đã tăng lên 35% vào năm 2030.

Theo khuyến nghị của WHO, để khỏe mạnh, người trưởng thành nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần cho các hoạt động thể chất cường độ vừa phải, hoặc 75 phút cho các bài tập mạnh hơn. Các hoạt động này bao gồm đi bộ, đạp xe, làm việc nhà hoặc tham gia các môn thể thao.

WHO cũng kêu gọi các quốc gia thực hiện các biện pháp để thúc đẩy lối sống năng động, như đầu tư vào cơ sở hạ tầng thể thao cộng đồng; khuyến khích đi bộ, đạp xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Báo cáo của WHO được tổng hợp từ hơn 500 nghiên cứu có sự tham gia của 5,7 triệu người trên khắp 163 quốc gia và vùng lãnh thổ.