Một khảo sát mới đây của Harris Poll cho thấy, mỗi năm, Gen Z chi trung bình 6.000 USD cho thú cưng của họ, và có tới 29% người thuộc thế hệ này đang mắc nợ vì những khoản chi cho vật nuôi.
Báo cáo từ Harris Poll cũng chỉ ra rằng chi phí này không chỉ bao gồm thức ăn cho thú cưng mà còn các dịch vụ thú y, bảo hiểm, quần áo, đồ chơi và nhiều khoản khác để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của vật nuôi. Thậm chí, 7 trong số 10 người thuộc Gen Z cho biết khi làm bố mẹ, họ sẽ tiếp tục dành một khoản tiền lớn cho việc chăm sóc thú cưng.
Một khảo sát khác của tờ US News cho thấy, không chỉ Gen Z, mà người Mỹ nói chung chi trung bình 4.300 USD mỗi năm cho thú cưng.
Tuy nhiên, người trẻ thường chi tiêu nhiều hơn, đầu tư mạnh tay vào các dịch vụ cao cấp và sản phẩm chất lượng cho vật nuôi của mình.
Những chi phí này có thể bao gồm lắp thiết bị định vị GPS, đăng ký hộp quà cho thú cưng hàng tháng, hoặc tổ chức tiệc sinh nhật cho vật nuôi.