Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàng trăm ngàn du khách đổ về Vũng Tàu tắm biển, du xuân trong 3 ngày Tết

(VOH) – Trong 3 ngày Tết du khách từ TPHCM và các tỉnh đã đổ về Vũng Tàu để tắm biển, du xuân lên đến hàng trăm ngàn lượt khách. Riêng mùng 3 Tết đã có hơn 40.000 du khách đến TP Vũng Tàu.

Ngày 3/2 (mùng 3 Tết), lượng khách du lịch đổ về thành phố biển Vũng Tàu tiếp tục gia tăng so với những ngày trước đó. Nhiều du khách vẫn chọn đi tắm biển là điểm đến để vui chơi trong những ngày đầu xuân. Đa phần du khách đến Vũng Tàu từ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam để chơi Tết với ước tính khoảng hơn 40.000 lượt người. Con số này tăng gần 150% so với Tết năm trước.

Hàng trăm ngàn du khách đổ về Vũng Tàu tắm biển trong 3 ngày Tết
Hàng trăm ngàn du khách đổ về Vũng Tàu tắm biển trong 3 ngày Tết

Theo đại diện của Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch, cho biết trong ngày 3/2, các bãi tắm, resort, khách sạn và nhà nghỉ của Vũng Tàu đã đón hơn 40.000 lượt du khách. Tính từ ngày 28 Tết Nhâm Dần 2022 đến mùng 3 Tết, Vũng Tàu đã đón hơn 100.000 lượt du khách. Con số này tăng 150% so với cùng kỳ của Tết năm ngoái.

Đáng chú ý, sáng 3/2, tại khu vực bãi tắm của HTX Thùy Vân, lực lượng cứu hộ của Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch đã kịp thời cứu hai du khách ở TPHCM bị sóng cuốn khi đang tắm biển tại bãi tắm Thùy Vân.

Theo đại diện Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC), trong hai ngày 2 và 3/2, các trạm thu phí trên QL51 của công ty này đã phải nhiều lần xả trạm chiều về Vũng Tàu vì lượng xe quá đông. Trong đó, ngày 3/2, có khoảng 43.000 lượt xe qua các trạm thu phí trên QL51. Lượng xe qua các trạm thu phí trên QL51 tăng khoảng 50% so với ngày bình thường. 

Ngoài biển, nhiều người dân, du khách cũng tập trung tại công viên Bãi Trước, nơi có trưng bày linh vật hổ của Vũng Tàu để du xuân, chụp ảnh.

Hàng ngàn người dân địa phương, cùng du khách đến Miếu Hòn Bà để thắp hương viếng mặc dù đường đi khá khó khăn vì phải vượt qua các dải đá lởm chởm cùng hàng trăm bậc thang mới đến được miếu. Người dân địa phương ra thắp hương tại miếu để cầu cho mưa thuận, gió hòa, nghề đi biển của gia đình được thuận lợi. 

Trên tuyến đường Thùy Vân rất đông xe cộ nhưng không ùn tắc, các xe lưu thông với tốc độ chậm. Theo thống kê từ Phòng CSGT tỉnh, từ 31/1 đến 3/2 có khoảng 31 vụ TNGT nhưng không có thiệt hại về người.

Tính từ 18h ngày 2/2 đến 18h ngày 3/2, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 mới, trong đó, đáng chú ý TP Vũng Tàu không ghi nhận ca nào. Đây là ngày có số ca mắc COVID-19 thấp nhất kể từ khi tỉnh này thích ứng an toàn, linh hoạt với COVID-19.

Để phòng chống dịch COVID-19, TP Vũng Tàu cử các lực lượng nhắc du khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại các công viên, điểm đông người. Đồng thời tổ chức phân luồng, lối xuống biển vào từng thời điểm ở Bãi Sau để giãn cách du khách khi lượng khách tới quá đông.