Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, chuyến bay 3278 của Southwest Airlines được phép cất cánh trên đường băng tại Sân bay quốc tế Orlando, hướng đến Albany, New York.
Tuy nhiên, máy bay bắt đầu tăng tốc trên đường lăn song song, khiến một nhân viên kiểm soát không lưu phải hủy lệnh cho phép cất cánh.
Đường lăn được máy bay sử dụng để di chuyển giữa các cổng và đường băng, không dành cho việc cất cánh hoặc hạ cánh.

"Phi hành đoàn đã nhầm bề mặt đường lăn với đường băng gần đó", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố. Southwest đang làm việc với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) và FAA để điều tra vụ việc.
Southwest cho biết, chiếc 737 đã dừng lại an toàn và không có máy bay nào khác liên quan. Sau đó, hãng hàng không đã đưa hành khách đến Albany trên một chiếc máy bay khác.
Vụ việc xảy ra sau một loạt các sự cố xảy ra trong những tuần gần đây, bao gồm các vụ suýt va chạm, hạ cánh khẩn cấp và tai nạn, trong đó có vụ va chạm chết người giữa một máy bay của hãng hàng không American Airlines và một trực thăng của Quân đội Mỹ tại Washington, DC.
NTSB đã công bố báo cáo về vụ tai nạn ngày 6/2 của chuyến bay khu vực Bering Air ở Alaska, khiến tất cả 10 người trên máy bay thiệt mạng.
Theo NTSB, chiếc Cessna Grand Caravan đã quá tải trước khi cất cánh. Ban đầu, máy bay được báo cáo là mất tích nhưng được tìm thấy vào ngày hôm sau trên băng trôi ở Norton Sound của Alaska.
Vào ngày 20/3, Ủy ban An toàn Giao thông Canada đã công bố báo cáo sơ bộ về sự cố xảy ra vào ngày 17/2 khi một máy bay phản lực khu vực của Delta Air Lines lật ngửa khi hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Toronto Pearson.
Hành khách bị “treo như dơi” nhưng tất cả 80 người trên máy bay đều sống sót.
Vào ngày 25/2, Chuyến bay 2504 của Southwest, từ Omaha, đang hạ cánh trên đường băng 31C của Sân bay Chicago Midway thì một chiếc máy bay tư nhân Bombardier Challenger 350 băng qua đường băng phía trước máy bay.
Theo báo cáo sơ bộ do NTSB công bố, các phi công của máy bay phản lực tư nhân đã nói với các nhà điều tra rằng, họ nghĩ họ đã ở đúng nơi và đang băng qua một đường băng khác vào thời điểm xảy ra sự cố.
Theo báo cáo của NTSB, tại điểm gần nhất, ăng-ten GPS của hai máy bay cách nhau khoảng 60 mét.