Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nam Định: Cô dâu được cần cẩu nâng cao 10m đưa vào lễ đường

(VOH) – Mới đây, một cô dâu ở Nam Định đã không lựa chọn cho mình cách đón dâu thông thường mà chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt, đó là rước dâu bằng cần cẩu khiến nhiều người có mặt bất ngờ.

Đám cưới là ngày vui trọng đại của mọi người. Do đó, cô dâu chú rể nào cũng muốn ngày cưới của mình trở nên thật đặc biệt và đáng nhớ nhất đời. Một trong những cách để ghi được dấu ấn với mọi người đó là màn rước dâu hoành tráng.

Tuy nhiên, màn đón cô dâu vào lễ đường độc lạ, có 1-0-2 như cặp đôi ở Nam Định dưới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về độ “chịu chơi” của hai nhân vật chính.  

Nam Định: Cô dâu được cần cẩu nâng cao 10m đưa vào lễ đường 1
Màn rước dâu bằng cần cẩu có 1-0-2 tại Nam Định - Nguồn ảnh: Ảnh cắt từ clip

Thay vì đầu tư một chiếc váy cưới tiền tỷ hay chuẩn bị dàn “xế xịn” thì cặp đôi ở Nam Định đã khiến những quan khách có mặt được một phen trầm trồ vì sử dụng cần cẩu để rước dâu.

Để chuẩn bị cho buổi lễ rước dâu đặc biệt này, cặp đôi đã thuê cần cẩu để đưa cô dâu lên cao khoảng 10m. Sau đó, chiếc cần cầu từ từ đưa cô dâu tiến về sân khấu đám cưới và hạ thấp xuống. Chỗ ngồi của cô dâu cũng được thiết kế thành hình vầng trăng, khiến cô dâu xuất hiện đầy lộng lẫy, giống như chị Hằng giáng trần đêm Trung Thu. Những quan khách có mặt tại buổi lễ nhanh chóng lấy điện thoại chụp và ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này.

Ngay sau đó, đoạn clip rước dâu độc lạ này được chia sẻ lên mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận ngưỡng mộ cô dâu chú rể vì có ý tưởng táo bạo. Nhưng không ít người cũng cho rằng màn rước dâu này quá mạo hiểm. Cô dâu có thể bình tĩnh ngồi ở độ cao 10m và được đưa đến lễ đường quả là rất bản lĩnh.

Nam Định: Cô dâu được cần cẩu nâng cao 10m đưa vào lễ đường 2
Nhiều người dùng mạng cảm thấy thích thú và ngưỡng mộ với màn rước dâu "đỉnh cao"  - Nguồn ảnh: Ảnh cap màn hình

Đây không phải là màn rước dâu đầu tiên gây được sự chú ý của nhiều người. Cuối tháng 9 vừa qua, màn rước dâu bằng xe kéo của cặp đôi đến từ Tuyên Quang cũng khiến nhiều người trầm trồ. Nhân vật chính trong màn rước dâu bằng “xe mui trần’ hài hước trên là chú rể Trần Văn Thuận (29 tuổi) và cô dâu Vũ Thị Hoài Thu (20 tuổi).

Nam Định: Cô dâu được cần cẩu nâng cao 10m đưa vào lễ đường 2
Màn rươc dâu bằng xe kéo hài hước của cặp đôi ở Tuyên Quang - Nguồn ảnh: TienPhong

Vì hai nhà chỉ cách nhau chưa đến 1km nên anh nảy ra ý tưởng rước dâu bằng xe kéo. Dù mọi người khá bất ngờ nhưng đều đồng ý vì cho rằng ý tưởng đó khá hay, khoảng cách gần sẽ không khiến chú rể mệt nhọc.

Cô dâu ngồi trên chiếc xe kéo trang trí bóng bay nhiều màu, hoa và ghế ngồi thiết kế riêng. Chú rể đi trước, vừa kéo xe cho cô dâu vừa cười nói vui vẻ. Suốt quãng đường từ nhà gái về nhà trai, không chỉ họ hàng, bạn bè hai bên mà nhiều người đi ngang qua cũng bật cười thích thú.

Trước đó, vào tháng 7, một cặp đôi ở Lâm Đồng cũng khiến nhiều người bất ngờ khi rước dâu bằng xe tải. Nhân vật chính trong đám cưới là cô dâu Nguyễn Đặng Kim Ngân (20 tuổi) và chú rể Nguyễn Hoàng Lập (28 tuổi).

Nam Định: Cô dâu được cần cẩu nâng cao 10m đưa vào lễ đường 3
Xe tải được "hô biến" thành xe rước dâu mới lạ - Nguồn ảnh: Vietnamnet

Chú rể dùng 4 chiếc xe tải (2 cái của nhà và 2 cái đi mượn) trang trí thành xe hoa. Những chiếc xe rước dâu được chuẩn bị trong vòng một buổi sáng. Ngoài xe của cô dâu chú rể, các tài xế chở theo vài người ở ghế trước còn khách đi rước dâu ngồi phía sau. Cô dâu cho hay, vì chồng là tài xế và cũng mong muốn có được một đám cưới thật đặc biệt nên anh mới nghĩ ra ý tưởng độc đáo này.

Năm 2019 một màn rước dâu bằng "xe trâu" ở Thọ Sơn (Thanh Hóa) cũng gây được chú ý. Ý tưởng táo bạo này là của chú rể Trần Giáp và cô dâu Hoàng Mi. Chú rể cho hay vì muốn lưu lại nét đẹp xưa, giống ông bà ta thường hay đi bộ dắt trâu ra đồng nên anh và vợ nghĩ ra việc dùng "xe trâu" đi đón dâu.

Nam Định: Cô dâu được cần cẩu nâng cao 10m đưa vào lễ đường 4
Rước dâu bằng "xe trâu" độc đáo ở Thanh Hóa - Nguồn ảnh: Vietnamnet

Trên chiếc xe, nhà trai trang trí cầu kì và để ghế cho cô dâu chú rể ngồi, có người dắt trâu đi trước. Hình ảnh đám cưới của cả hai khiến bà con lối xóm rất thích thú và được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều sau đó.

Có thể nói, đám cưới là ngày đẹp nhất đối với mỗi cặp đôi. Do đó, thay vì sử dụng chiếc ô tô rước dâu quen thuộc, nhiều cặp cô dâu chú rể đã tái hiện đám cưới của ông bà, bố mẹ bằng việc rước dâu bằng xe đạp, xe máy cũ, ngồi kiệu… để lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ.