Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người mẫu áo tắm bị bỏng, tróc da toàn thân và mù mắt vì dị ứng thuốc kháng sinh

THÁI LAN - Một người mẫu áo tắm Thái Lan đã bị phát ban và phồng rộp khắp mặt và cơ thể sau khi cô được dùng loại thuốc kháng sinh mà cô từng bị dị ứng - ba lần.

“Cơn đau dữ dội đến mức tôi thực sự cảm thấy như mình sắp chết. Nó dữ dội lắm. Toàn thân tôi nóng rát và đau nhức. Không có từ ngữ nào đủ mạnh để diễn tả cảm giác đó”, Sasinan Chuenlosang, 31 tuổi, nói với Viral Press.

nguoi-mau-thai-lan-170924
Người mẫu bị phát ban và phồng rộp khắp mặt và cơ thể sau khi cô được tiêm 3 lần cùng một loại thuốc kháng sinh mà cô bị dị ứng - Ảnh: ViralPress

Chuenlosang, người làm việc trong lĩnh vực CNTT, phàn nàn về chứng đau họng và mắt đỏ khi cô đến bệnh viện Bangkok vào ngày 18/6.

Các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm amidan và kê đơn Ceftriaxone, một loại kháng sinh dùng để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Nhưng nó không giúp ích gì và thực sự khiến mọi thứ tệ hơn. Người mẫu đã quay lại bệnh viện 3 ngày sau khi bị tức ngực, phát ban, mờ mắt, miệng sưng và không thể đi lại bình thường.

Chuenlosang cho biết, cô đã được tiêm thêm một liều thuốc tương tự và được chẩn đoán mắc bệnh thủy đậu.

Cô báo cáo rằng, tình trạng phát ban của cô trở nên trầm trọng hơn, gây mù mắt trái.

Cô được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt, nơi các nhân viên y tế tiêm cho cô mũi thuốc Ceftriaxone thứ ba.

Chuenlosang cảm thấy chóng mặt, mắt phải mờ và tê liệt. Cô nằm trong khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) 7 ngày.

Sau đó, cô được chuyển đến một bệnh viện khác, nơi cô được chẩn đoán mắc hội chứng Stevens-Johnson nghiêm trọng, một phản ứng hiếm gặp nhưng có khả năng gây tử vong do thuốc hoặc nhiễm trùng.

Bệnh thường bắt đầu bằng các triệu chứng giống như cúm, sau đó là phát ban đau đớn, khiến lớp da trên cùng chết và bong ra.

Tính đến ngày 16/9, Chuenlosang vẫn phải nằm liệt giường và phải cắt đi mái tóc dài của mình để vết phát ban mau lành.

Cô cũng bị các vết thương quanh mắt, miệng, trán và má. Cổ cô được phủ gạc để thấm máu và mủ chảy xuống mặt.

Chuenlosang cho biết: “Trước đây, tôi làm việc tại một công ty CNTT và làm người mẫu trực tuyến trong thời gian rảnh rỗi. Tình trạng này đã phá vỡ giấc mơ của tôi. Nó đã hủy hoại cuộc sống trước đây của tôi”.

Người mẫu này đang tìm một bác sĩ nhãn khoa để giúp phục hồi thị lực để cô có thể quay lại làm việc.

Trong khi đó, Thanakrit Jitareerat, Thứ trưởng Bộ Y tế Thái Lan, cho biết, chính phủ đang điều tra xem liệu cách điều trị cho Chuenlosang có "tuân thủ các thông lệ y khoa" hay không.