Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phát hiện “kho báu” hàng thập kỷ của bố vợ khi dọn dẹp nhà

VOH - Trong lúc dọn dẹp nhà của bố vợ quá cố, chàng rể vô tình phát hiện ra “kho báu” bí mật chứa đến hàng triệu đồng xu.

John Reyes cùng các thành viên trong gia đình trong lúc dọn dẹp nhà của bố vợ quá cố ở Los Angeles (Mỹ) đã phát hiện một “kho báu” bộ sưu tập phong phú tiền đồng xu, dưới tầng hầm của căn nhà.

John cho biết, ban đầu anh nhìn thấy một số đồng xu lẻ trong cuộn giấy cũ đang bị phân hủy. Sau đó, anh phát hiện có đến hàng chục chiếc túi chứa đầy tiền xu.

Nhiều túi trong số này còn được niêm phong trực tiếp từ ngân hàng, chẳng hạn như Bank of America. Nhưng cũng có một số ngân hàng mà John chưa từng nghe đến, thậm chí, một số đã không còn tồn tại.

Khi phát hiện rất nhiều túi dưới tầng hầm căn nhà, anh đã chọn ngẫu nhiên 3 túi, lấy ra xem và xác nhận chúng là những đồng xu bằng đồng, không phải kẽm. Sau đó, họ thực hiện vài phép toán sơ bộ, cân các túi tiền xu và ước tính có ít 1 triệu đồng xu.

Phát hiện “kho báu” hàng thập kỷ của bố vợ khi dọn dẹp nhà 1
Những chiếc túi tiền xu được bố vợ quá cố của John cất dưới tầng hầm căn nhà nhiều thập kỷ - Ảnh: Vietnamnet

John cho biết, bố vợ anh đã mất từ lâu. Ông vốn là một người bán thịt lâu năm, khá nổi tiếng ở Hollywood. Ông rất thích sưu tầm đồng xu bằng đồng vì cho rằng chúng sẽ tăng giá trị theo thời gian. Những túi đồng xu này có lẽ đã nằm trong tầng hầm nhà bố vợ nhiều thập kỷ mà không ai động đến.

Sau khi đưa những chiếc túi chứa tiền xu ra khỏi tầng hầm, ý định ban đầu của John là đổi chúng thành tiền mặt. Nhưng ngân hàng địa phương đã từ chối vì kho tiền của ngân hàng không đủ chỗ chứa.

John chia sẻ “Có khá nhiều nhà sưu tập nói với tôi rằng đây là thứ không nên bán”, bởi giá trị của khối đồng xu này nằm ở sự độc đáo. Các đồng xu cổ có thể có giá trị lên đến hàng triệu USD. Năm 2010, một đồng xu từ năm 1943 đã được bán với giá 1,7 triệu USD. Những đồng xu hiếm thấy khác cũng đã được bán với giá hàng nghìn USD.