Quảng cáo quá dài trước khi chiếu phim, chuỗi rạp phim tại Ấn Độ bị kiện

ẤN ĐỘ - Tòa án bảo vệ người tiêu dùng ở Bengaluru đã ra phán quyết có lợi cho một người đàn ông đã khiếu nại PVR Cinemas và INOX vì những quảng cáo thương mại dài dòng trước giờ chiếu phim.

Tòa án ủng hộ người khiếu nại và cho rằng, việc phát quảng cáo quá mức trước khi chiếu phim đã lãng phí thời gian của anh này.

Tòa án chỉ đạo công ty quản lý rạp chiếu phim đảm bảo rằng vé xem phim ghi rõ thời gian bắt đầu thực tế của bộ phim, không bao gồm thời lượng quảng cáo.

Tòa án phán quyết rằng, với hành vi quảng cáo quá mức làm lãng phí thời gian của người xem phim - PVR-INOX bị phạt 1 lakh Rs (khoảng 30 triệu đồng) tiền bồi thường thiệt hại vì 'hoạt động thương mại không công bằng'.

Riêng người khiếu nại được bồi thường 28.000 Rupee (hơn 8 triệu đồng), trong đó 20.000 Rupee bồi thường cho sự đau khổ về tinh thần và 8.000 Rupee chi phí pháp lý.

rap-chieu-phim-210225
Tòa án bảo vệ người tiêu dùng ở Bengaluru đã ra phán quyết có lợi cho một người đàn ông đã kiện PVR-INOX - Ảnh do AI tạo ra

Người khiếu nại, Abhishek MR, đi xem phim Sam Bahadur vào ngày 26/12/2023, tại rạp chiếu phim PVR. Dù bộ phim dự kiến ​​bắt đầu lúc 16 giờ 05 phút, nhưng tới 16 giờ 30 phút phim mới bắt đầu chiếu - sau 25 phút quảng cáo.

Điều này đã làm gián đoạn lịch trình của anh MR, vì anh đã có kế hoạch quay lại làm việc ngay sau khi xem phim, trang web tin tức pháp luật đưa tin. Thất vọng, anh đã đệ đơn kiện PVR, INOX và BookMyShow, Bar and Bench đưa tin.

Tuy nhiên, tòa án phán quyết rằng BookMyShow không phải chịu trách nhiệm vì họ không kiểm soát lịch chiếu phim.

Trong phán quyết của mình, tòa án chỉ trích cách làm của các chuỗi rạp chiếu phim và tuyên bố: “Trong thời đại mới, thời gian được coi là tiền bạc, thời gian của mỗi người đều rất quý giá... 25-30 phút là khoảng thời gian đáng kể để ngồi không trong rạp và xem những quảng cáo không cần thiết. Những người có lịch trình dày đặc không có thời gian để lãng phí”.

Tòa án coi hành vi này là hành vi thương mại không công bằng và ra lệnh cho PVR và INOX ngừng chạy quảng cáo ngoài thời gian đã định.

PVR và INOX đã bảo vệ hành động của mình, lập luận rằng các quảng cáo trước khi chiếu phim phù hợp với những người đến muộn và các rạp chiếu phim được yêu cầu chiếu các thông báo dịch vụ công cộng (PSA).

Dù thừa nhận yêu cầu này, nhưng tòa án chỉ ra rằng, các hướng dẫn của chính phủ giới hạn PSA ở mức 10 phút. Tòa án cũng lưu ý rằng 95% các quảng cáo được chiếu trước khi chiếu Sam Bahadur là quảng cáo thương mại chứ không phải PSA của chính phủ.

Bình luận