Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sau cơn mưa đầu mùa, nhiều kênh hồ tại Đà Nẵng dày đặc xác cá

VOH - Sau cơn mưa đầu mùa vào ngày 15 và 16/7, các kênh, hồ trên địa bàn TP Đà Nẵng xuất hiện tình trạng cá chết dày đặc.

Tình trạng cá chết la liệt (chủ yếu là cá rô phi có kích thước bằng bàn tay) xảy ra tại khu vực hồ Trung Nghĩa, hồ Hoà Phú, kênh Phú Lộc, kênh Đa Cô.

Sau khi nhận tin về tình trạng cá chết ở các kênh, hồ trên địa bàn quận Liên Chiểu, Thanh Khê, công ty môi trường đã huy động công nhân tập trung dùng vợt để thu gom xác cá chết trong nhiều ngày qua nhưng chưa thể hết, mùi cá chết hôi thối, tanh ói bốc lên nồng nặc.

cá chết

Cá chết nổi trên kênh dẫn vào hồ Trung Nghĩa 1. Ảnh: Vnexpress

Đến ngày 20/7, đã có khoảng 1.500kg cá chết ở hồ Trung Nghĩa, kênh Phú Lộc có 500kg, kênh Đa Cô (đoạn đường Chơn Tâm 6) có khoảng 50kg. Toàn bộ số cá chết được công nhân vớt và tập kết để đưa về bãi rác Khánh Sơn để xử lý theo quy định.

Cơ quan chức năng cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt có thể do các cơn mưa đầu mùa trong vài ngày gần đây.

Nước mưa và nước thải đã vượt các ngưỡng tràn xâm nhập vào hồ thông qua các cửa xả làm thay đổi môi trường nước đột ngột, hoặc do thời tiết nắng nóng làm nồng độ oxy trong nước giảm dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt.