Vụ việc bắt đầu vào tháng 1/2025 khi một khách hàng phát hiện chuột trong bát súp miso được phục vụ tại một chi nhánh ở khu vực phía Tây Nhật Bản.
Sau sự việc, thương hiệu cơm bò lớn nhất Nhật Bản thuộc Zensho Holdings đã chính thức xin lỗi và chứng kiến cổ phiếu công ty giảm 7% vào ngày 24/3.
Mới nhất, ngày 28/3, một nhà hàng Sukiya tại vùng ngoại ô Tokyo bị phát hiện phục vụ món ăn có côn trùng.
Trước tình trạng này, công ty quyết định tạm dừng hoạt động toàn bộ hệ thống nhà hàng trong nước, trừ một số ít chi nhánh trong trung tâm thương mại.
Tính đến cuối năm 2024, Sukiya vận hành 1.965 cửa hàng tại Nhật Bản, vượt xa hai đối thủ Yoshinoya (1.250 cửa hàng) và Matsuya (1.100 cửa hàng).
Ngoài Nhật Bản, Sukiya còn hoạt động tại Trung Quốc, Đông Nam Á và Mỹ Latinh với khoảng 650 cửa hàng.
Việc tạm dừng hoạt động để khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm được xem là bước đi quan trọng nhằm lấy lại lòng tin từ khách hàng và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt trong hệ thống nhà hàng.