Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sếp cho nhân viên tát nhau để “tạo động lực”

(VOH) - Cách “tạo động lực độc nhất vô nhị” của một công ty ở Hồng Kông đã gây sốc cho cộng đồng mạng đồng thời nhận lại vô số lời chỉ trích.

Trên một trang Facebook nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm của họ về sự bất công tại nơi làm việc, một người dùng ẩn danh đã tiết lộ cách “tạo động lực” kỳ lạ và bạo lực của công ty bảo hiểm nơi anh ấy làm việc.

Người đăng bài cho biết, tại bữa tiệc thường niên của công ty, những nhân viên có hiệu suất làm việc kém đã được yêu cầu tát vào mặt nhau.

Một vị giám sát viên của công ty giục khoảng 10 nhân viên bán được ít bảo hiểm lên sân khấu, chia thành từng cặp và tát nhau trước mặt nhiều người. Khi nhận được chỉ thị, các nhân viên này “đứng hình vài giây” rồi thực hiện theo. Những người có mặt trong bữa tiệc như chết lặng khi chứng kiến sự việc, nam nhân viên chia sẻ.

Sếp cho nhân viên tát nhau để “tạo động lực” 1
Các nhân viên có hiệu suất làm việc kém được yêu cầu tát vào mặt nhau trong bữa tiệc công ty như một “chiến lược tạo động lực” - Ảnh: SCMP

Ngay lập tức, bài đăng trên đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Một người tỏ ra ngạc nhiên: “Họ thực sự tát đồng nghiệp của mình, đó mới là vấn đề.”

Một người khác viết: “Nếu là tôi, tôi thà chết còn hơn. Cứ sa thải tôi ngay tại chỗ!”

“Công ty bảo hiểm nào vậy? Nếu đó là nơi mà tôi đã mua thì tôi sẽ hủy hợp đồng ngay lập tức!”, một cư dân mạng giận dữ.

Trong khi đó, một người cũng bày tỏ sự bức xúc: "Công ty này tàn nhẫn đến mức coi nhân viên như đồ chơi."

Một số cư dân mạng cho rằng công ty này nên bị báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền đồng thời khuyên người đăng bài nghỉ việc.

Theo SCMP