Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Singapore muốn ngăn DJ Hàn Quốc mặc áo nhà sư, biểu diễn nhạc điện tử tại nước này

VOH - Tổ chức Phật giáo tại Singapore và một hộp đêm đang bàn bạc về việc quản lý các buổi biểu diễn của một DJ Hàn Quốc - người thường ăn mặc như một nhà sư trong các buổi biểu diễn của mình.

Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo Singapore, Hòa thượng Seck Kwang Phing và Club Rich Singapore, một hộp đêm ở Middle Road đã xác nhận riêng rằng, họ đang trao đổi quan điểm về các buổi biểu diễn sắp tới của DJ NewJeansNim vào ngày 19 và 20/6.

Câu lạc bộ này nói với Liên đoàn rằng họ “không có ý định thiếu tôn trọng hoặc muốn đi ngược lại” bất kỳ mối quan ngại nào của Liên đoàn, trong khi Hòa thượng Ven Kwang Phing cho biết, họ hy vọng một giải pháp có lợi cho cả hai bên.

Liên đoàn trước đó đã kêu gọi chính quyền không phê duyệt bất kỳ buổi biểu diễn nào của DJ NewJeansNim.

dj-nha-su-200524
Diễn viên Hàn Quốc Youn Sung-ho, được biết đến với nghệ danh DJ NewJeansNim, biểu diễn tại một bữa tiệc nhạc điện tử ở Seoul vào ngày 12/5 - Ảnh: Reuters

Trong một bài đăng trên Facebook ngày 19/5, Liên đoàn Phật giáo Singapore cho biết, DJ NewJeanNims không phải là một nhà sư và không nên khoác áo tu sĩ để biểu diễn, điều đó trái với Vinaya – một quy định dành cho các nhà sư.

Liên đoàn hy vọng, các cơ quan chức năng sẽ từ chối giấy phép biểu diễn để “tránh gây bối rối cho các Phật tử”.

Hòa thượng Kwang Phing nói với The Straits Times rằng, buổi biểu diễn có thể miêu tả một “hình ảnh sai lầm” về Phật giáo và đi ngược lại những lời dạy của Phật giáo.

Phật giáo là một trong những tôn giáo chính ở Singapore. Theo điều tra dân số năm 2020, trong số cư dân Singapore từ 15 tuổi trở lên vào năm 2020, 31,1% tự nhận mình là Phật tử.

DJ tên thật là Youn Sung-ho, trước đây là một diễn viên hài. Nam DJ này cạo đầu trọc và mặc áo tu sĩ trong các màn trình diễn nhạc điện tử kết hợp với những lời dạy của Phật giáo.

Reuters đưa tin, nhà sư 47 tuổi này được cộng đồng Phật giáo Hàn Quốc hoan nghênh vì đã quảng bá “Phật giáo trẻ”.

Tờ Korea Herald đưa tin, DJ NewJeansNim nhận được sự ủng hộ của giáo phái Phật giáo lớn nhất Hàn Quốc, Tông phái Jogye, giáo phái đã ‘tuyển dụng’ DJ này như một phần trong chiến dịch tiếp cận nhiều người hơn.

Đầu tháng 5, DJ NewJeansNim đã biểu diễn tại Lễ hội đèn lồng hoa sen kéo dài 3 ngày được tổ chức để kỷ niệm ngày Phật Đản. Tuy nhiên, bên ngoài Hàn Quốc, DJ này phải đối mặt với phản ứng dữ dội.

DJ NewJeansNim đã biểu diễn trong một hộp đêm ở Kuala Lumpur, Malaysia vào đầu tháng 5, nhưng buổi biểu diễn thứ hai dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng này đã bị hủy, sau khi buổi biểu diễn trước đó được cho là xúc phạm đến các Phật tử địa phương.

Nhà lập pháp Malaysia Wee Ka Siong cho biết, DJ này đã khiến cộng đồng Phật giáo ở Malaysia tức giận khi biểu diễn tại câu lạc bộ và “cải trang” thành một tu sĩ Phật giáo, điều này đưa ra nhận thức sai lầm về các giá trị và giáo lý Phật giáo.