Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 1/7 - Thái Bình: Một nông dân bị sét đánh chết khi đang làm đồng

(VOH) – Ngày 1/7, cơn mưa lớn xuất hiện trên địa bàn xã Hồng Dũng (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) đã khiến một người đàn ông tử vong khi đang làm việc ngoài đồng.

Giá xăng RON95 giảm hơn 100 đồng/lít sau chuỗi ngày tăng liên tiếp

Liên bộ Công thương – Tài chính vừa phát thông tin về việc điều chỉnh giá xăng dầu. Cụ thể:

  • Giá xăng E5RON92 giảm 410 đồng/lít, từ 31.300 đồng/lít xuống còn 30.890 đồng/lít.
  • Xăng RON95-III giảm 110 đồng/lít, từ 32.870 đồng/lít xuống còn 32.760 đồng/lít; xăng RON95-IV có giá 32.860 đồng/lít.
  • Dầu diesel giảm 400 đồng/lít, từ mức 30.010 đồng/lít xuống mức 29.610 đồng/lít.
  • Dầu hỏa giảm 430 đồng/lít, từ mức 28.780 đồng/lít xuống mức 28.350 đồng/lít.
  • Dầu mazut giảm mạnh nhất với 1.010 đồng/kg, từ mức 20.730 đồng/kg xuống mức 19.720 đồng/kg.
Tin nhanh chiều 1/7 - Thái Bình: Một nông dân bị sét đánh chết khi đang làm nông 1

Giá xăng E5 RON92-II đã được thay đổi theo kỳ điều chỉnh chiều 1-7 (Ảnh: BÌNH NGHI/TTO)

Như vậy, sau 7 lần tăng liên tiếp, trong kỳ điều hành vào chiều 1/7 giá xăng dầu đã có chiều hướng giảm nhẹ. Song, vẫn ở mức cao khi liên tục thiết lập các kỷ lục mới trong thời gian qua.

Xem thêm: Xăng tăng giá lần thứ 7 liên tiếp, áp sát mốc 33.000 đồng/lít

Một nông dân ở Thái Bình bị sét đánh chết khi đang làm nông

Chiều 1/7, UBND xã Hồng Dũng (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) xác nhận, vào sáng cùng ngày ở xã xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo dông sét. Trong cơn mưa, sét đã đánh trúng một người dân đang làm đồng khiến người này tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là một người đàn ông khoảng 63 tuổi, trú tại thôn Lưu Đồn, xã Hồng Dũng.

Sau vụ việc, người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng có mặt thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, đây cũng là vụ sét đánh gây chết người thứ hai trong vòng gần 2 tháng qua tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Xem thêm: Thái Bình: 3 người đi đường bị sét đánh tử vong

Khánh Hòa: Ngư cụ trong cửa hàng ở cảng cá Hòn Rớ bị thiêu rụi

Sáng 1/7, Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết một vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa tiệm tạp hóa và ngư cụ trong khuôn viên cảng cá Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang do bà Hồ Thị Phái làm chủ.

Tin nhanh chiều 1/7 - Thái Bình: Một nông dân bị sét đánh chết khi đang làm nông 2
Ngọn lửa bao trùm cửa hàng tạp hóa và ngư cụ tại cảng Hòn Rớ (Ảnh: TRUNG HIẾU/TTO)

Trước đó, khoảng 9h45 cùng ngày, một đội thợ hàn xì được bà Phái thuê đến hàn, cắt vỉa hè để tháo dỡ theo nghị quyết 18 của UBND TP Nha Trang. Trong lúc tháo dỡ, khoan cắt trước vỉa hè, lửa từ đồ hàn đã bắn vào các vật dụng dễ bắt cháy tại cửa hàng như thùng xốp, thùng giấy, lưới... nên đám cháy bùng phát và lan rộng.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường và dập tắt đám cháy. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa, ngư cụ tại cửa hàng rộng hơn 70m2.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm: 2 tàu cá cháy dữ dội trên sông Hàn, Đà Nẵng

Phú Quốc: Bắt tạm giam nhiều đối tượng tranh giành bảo kê xây dựng nhà ở

Ngày 1/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 2 nhóm đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn xã Dương Tơ.

Các bị can gồm Huỳnh Văn Tèo (22 tuổi), Trần Thanh Tâm (29 tuổi), Vũ Văn Lâm (30 tuổi), Trần Vũ Lâm (34 tuổi), Nguyễn Quốc Huy Chương (24 tuổi), Danh Quân (30 tuổi), Dương Hải Đăng (19 tuổi), Lê Văn Nhẫn (29 tuổi, ngụ Kiên Giang); Đỗ Hoàng Phi (22 tuổi, ngụ An Giang); Nguyễn Văn Huy (19 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp)… và nhiều đối tượng khác.

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn trong việc tranh giành bảo kê xây dựng nhà ở, nên nhóm của Trần Thanh Tâm (gồm: Tèo, Phi, Huy, Đăng, Lâm, Nghĩa, Nhã, Khánh) đang trông coi thửa đất (chưa rõ chủ sở hữu) tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc bảo vệ cho nhóm thợ hồ xây dựng móng nhà, thì nhóm của Nguyễn Vũ Trí (gồm Nhẫn, Phúc, Chương, Lâm, Quân) kéo tới tranh giành đòi quyền bảo kê việc xây dựng.

Hai bên xảy ra cự cãi, xô xát. Nhóm của Trí cầm dao tự chế, ống tuýp sắt, gạch ống ném về phía nhóm Tâm. Nhóm của Tâm cũng đáp trả ném gạch, bom xăng.

Vụ việc đã gây náo loạn, làm mất an ninh trật tự, gây hoang mang lo sợ cho người đi đường và người dân sinh sống nơi đây.

Hiện, Công an TP Phú Quốc tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Phạt 120 triệu đồng công ty quảng cáo web cá độ bóng đá trên xe buýt

An Giang: Cháy nhà giữa đêm khuya, 2 mẹ con tử vong

Khoảng 2h30 sáng 1/7, một vụ cháy xảy ra tại số nhà 60/7, khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Tin nhanh chiều 1/7 - Thái Bình: Một nông dân bị sét đánh chết khi đang làm nông 3

Hiện trường vụ cháy nhà lúc giữa khuya làm 2 mẹ con tử vong (Ảnh: TIẾN VŨ/TTO)

Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Hữu Long (64 tuổi, chủ hộ) đang ngủ trong phòng ở tầng trệt thì thức giấc, phát hiện nhà sau có hơi nóng và khói nên tri hô. Đồng thời, ông chạy lên tầng 1 gọi vợ là bà Nguyễn Thị Nga (66 tuổi) và con đâu là chị Nguyễn Thị Kim Ngân (34 tuổi) đang ngủ, tuy nhiên do hơi nóng và khói nên ông Long không lên được, nên mở cửa nhà trước chạy ra ngoài và tiếp tục truy hô.

Người dân xung quanh nhanh chóng có mặt, dùng bình chữa cháy, nước để dập lửa, gọi điện trình báo Công an phường Mỹ Thạnh và lực lượng chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh An Giang đã huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 50 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 70% căn nhà và khiến bà Nga cùng chị Ngân tử vong trong phòng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra.