Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 30/6: Yêu cầu 10 quận, huyện ở TP.HCM chuẩn bị kích hoạt lại cơ sở điều trị COVID-19

(VOH) – Theo dự báo của ngành y tế, nếu biến chủng BA.5 xuất hiện 10 quận, huyện ở TP.HCM có nguy cơ bùng phát dịch do tỷ lệ tiêm mũi 3, 4 thấp.

TP.HCM: Yêu cầu 10 quận, huyện chuẩn bị kích hoạt lại cơ sở điều trị COVID-19

Tại phiên họp tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm diễn ra vào sáng 29/6, ngành y tế yêu cầu 10 quận, huyện chuẩn bị kích hoạt lại các cơ sở thu dung điều trị.

Ông Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các biến thể phụ của chủng Omicron đã thay đổi toàn bộ, hiện chủ yếu là BA.2, BA.4, BA.5.

Gần đây, biến thể phụ BA.5 đã có mặt tại Việt Nam. Trong thời gian tới, số ca mắc có khả năng sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Hiện TP còn hơn 490.000 liều vắc xin. Tỷ lệ tiêm mũi 3 khá cao nhưng tiêm mũi 4 còn thấp.

Ngành y tế dự báo, nếu biến chủng BA.5 xuất hiện, các quận, huyện: Bình Tân, Bình Chánh, Bình Thạnh, quận 12, Tân Phú, Nhà Bè, Gò Vấp, quận 4, quận 6 và TP Thủ Đức có nguy cơ bùng phát dịch. Vì đây là những địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3, 4 rất thấp.

Trước tình hình này, 10 quận, huyện trên được yêu cầu chuẩn bị kích hoạt lại các cơ sở thu dung điều trị COVID-19.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng sẵn sàng kích hoạt trở lại các cơ sở thu dung điều trị nếu chủng BA.5 bùng phát mạnh.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho xe lưu thông miễn phí thêm 30 ngày

Ngày 29/6, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết các phương tiện sẽ tiếp tục được lưu thông miễn phí thêm 30 ngày trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tin nhanh sáng 30/6: Yêu cầu 10 quận huyện ở TP.HCM chuẩn bị kích hoạt lại cơ sở điều trị COVID-19 1
Thời gian lưu thông miễn phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ kéo dài thêm 30 ngày - Ảnh: TTO

Trước đó, từ ngày 23/6 đến ngày 29/6, công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí thử nghiệm (không thu tiền) tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Theo đó, có hơn 186.700 lượt xe lưu thông, trung bình mỗi ngày có khoảng 31.100 lượt.

Lưu lượng xe đông vào những ngày cuối tuần nhưng thường gia tăng đột ngột, tập trung vào giờ cao điểm. Điều này khiến cho phương tiện ở đầu vào và ra 2 trạm thu phí trên tuyến chính là Thân Cửu Nghĩa và An Thái Trung bị dồn ứ.

Đơn vị vận hành đã tổ chức điều tiết giao thông, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết, hướng dẫn cho các xe qua trạm. Tuy nhiên, do lưu lượng quá lớn nên chỉ làm giảm mức độ tắc nghẽn.

Sau thời gian vận hành thu phí thử nghiệm (không thu tiền), đơn vị quản lý vận hành và các bên liên quan sẽ tổ chức họp tổng kết, đánh giá và kiến nghị với các cơ quan chức năng của địa phương về cơ chế phối hợp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước khi đưa dự án vào thu phí chính thức.

Theo quy định, chủ đầu tư sẽ thông báo công khai liên tục 5 ngày (trước thời gian thu phí chính thức) trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các trạm thu phí.

Quảng Trị: Bị sóng cuốn khi ra biển chơi, 1 học sinh mất tích, 1 học sinh tử vong

Đến 21h30 tối 29/6, lực lượng cứu hộ và người dân vẫn đang tìm kiếm em N.Q.T. (15 tuổi, trú thôn Lan Đình, xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) trên vùng biển xã Gio Hải.

Tin nhanh sáng 30/6: Yêu cầu 10 quận huyện ở TP.HCM chuẩn bị kích hoạt lại cơ sở điều trị COVID-19 2
Người thân các em học sinh có mặt tại nơi tìm kiếm - Ảnh: TTO

Trước đó, khoảng hơn 17h ngày 29/6, K., T. và Kh. đến vùng biển ở xã Gio Hải để tắm. Sau khi lội ra một cồn cát nhỏ cách bờ khoảng 30m, cả 3 em bị sóng cuốn ra xa.

K. và T. không biết bơi nên bị nước cuốn, Kh. biết bơi nên đã tự bơi được vào bờ rồi chạy đi kêu cứu.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với biên phòng Cửa Việt huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm 2 em học sinh mất tích.

Khoảng 21h, thi thể em K. (15 tuổi, trú cùng thôn) đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Xem thêm: Cứu bé trai đuối nước, một quân nhân dũng cảm hy sinh

Vụ tài xế tố bị CSGT đánh gãy xương sườn: Không có căn cứ xác định việc tài xế bị đánh

Liên quan đến việc ông Lê Hữu Hiếu (Thừa Thiên Huế) tố bị Cảnh sát giao thông (CSGT) Hải Lăng đánh gãy xương sườn, ngày 29/6 Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận đã có kết quả giải quyết đơn khiếu nại và yêu cầu xử lý vụ việc.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Quảng Trị kết luận không có căn cứ xác định việc CSGT tại Trạm CSGT Hải Lăng đánh tài xế Hiếu như đơn khiếu nại.

Công an tỉnh đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của tài xế Hiếu.

Với các vết trầy xước ở khuỷu tay phải và các dấu vết rách vải ở áo của tài xế Hiếu, cơ quan công an không thu thập được tài liệu, chứng cứ nào chứng minh về nguyên nhân, thời gian, địa điểm cụ thể của việc hình thành các dấu vết này.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị, chấn thương ngực của tài xế Hiếu đã được điều trị, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 0%.

Quảng Trị: Tài xế xe tải tố bị CSGT đánh gãy xương sườn bị phạt thêm 3 lỗi

Bình Định: Tìm cha mẹ bé gái 20 tháng tuổi bị bỏ rơi trước nhà dân

Ngày 29/6, lãnh đạo UBND thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết vẫn chưa tìm được cha mẹ bé gái bị bỏ rơi ở phường Hoài Thanh.

Ngày 24/6, một bé gái khoảng 20 tháng tuổi bị bỏ lại trước cổng nhà bà Trương Thị Hoa (52 tuổi, khu phố Lâm Trúc 2, phường Hoài Thanh). Tình trạng sức khỏe của bé bình thường, bên cạnh có một túi quần áo, tã lót và một bức thư.

Trong thư, mẹ bé viết mình là sinh viên, tên Oanh, không có điều kiện nuôi nên gửi bà Hoa nuôi giùm. Khi nào ổn định, mẹ bé sẽ về xin lại con.

Theo trình báo của bà Hoa, bà không biết ai tên Oanh, phường cũng không rõ người này là ai. Tạm thời, bé sẽ được giao cho bà Hoa chăm sóc.

Phường đã thông báo tìm cha mẹ bé. Theo đó, trong vòng 1 tháng (đến ngày 27/7/2022) nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ thì UBND phường Hoài Thanh sẽ làm đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.