Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 18/8: Phát hiện bất ngờ vụ cô gái trẻ tử vong trong căn chung cư khi ở cùng bạn trai

(VOH) - Vì nghi ngờ bạn gái có quan hệ tình cảm với người khác, nam thanh niên đã bạo hành bạn gái đến dập gan, phù phổi rồi tử vong.

Phát hiện bất ngờ vụ cô gái trẻ nghi bị bạn trai bạo hành đến chết trong căn hộ chung cư

Ngày 18/8, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang điều tra vụ cô gái tử vong trong chung cư vừa xảy ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h tối 12/8, Công an phường Hoàng Liệt nhận được tin báo có người tử vong tại căn hộ trên tầng 23 của một tòa chung cư trên địa bàn. Nạn nhân là chị N.B. (SN 1997; thường trú tại phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng).

Qua điều tra, công an xác định khoảng 18h cùng ngày, Nguyễn Hà Phúc (SN 1987; trú phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) nghi ngờ chị B. quan hệ tình cảm với người khác nên cả 2 xảy ra mâu thuẫn ở sảnh chung cư. 

Sau khi lên phòng, Phúc khóa trái cửa và tiếp tục chửi mắng, có hành động bạo lực với chị B.. Thấy bạn gái bất tỉnh, Phúc đưa vào phòng trong, hô hấp nhân tạo, nhưng chị B. vẫn không tỉnh, có máu chảy ở sau gáy. Chị B. sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo kết quả pháp y, nạn nhân tử vong do bị dập gan và phù phổi. 

Đáng chú ý, trong quá trình khám nghiệm hiện trường tại căn hộ, công an thu giữ gần 5kg chất bột, chất tinh chế, viên nén...

Phúc khai nhận số chất bột, viên nén... trên là ma túy tổng hợp, được Phúc mua và cất giấu tại căn hộ trên để bán qua app Telegram.

Xem thêm: Nam thanh niên chơi trò “khổ dâm” khiến bạn tình tử vong lãnh 2 năm tù treo

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, nam thanh niên bị đâm chết

Ngày 18/8, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp cùng Công an TP Đồng Xoài tổ chức khám nghiệm, điều tra, truy bắt hung thủ đâm chết 1 nam thanh niên trong quán nhậu. 

Nạn nhân được xác định là anh Đặng Minh C., 26 tuổi, ngụ khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài.

Tin nhanh trưa 18/8: Phát hiện bất ngờ vụ cô gái trẻ tử vong trong căn chung cư khi ở cùng bạn trai 1
Hiện trường nơi xảy ra vụ ẩu đả khiến một người bị đâm chết - Nguồn ảnh: TTO

Trước đó, khoảng 23h đêm 17/8, khi anh C. đang cùng 4 thanh niên khác ăn nhậu tại quán Hoa Rừng (khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, TP Đồng Xoài) thì các thành viên trong nhóm xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, anh C. bị đâm nhiều nhát vào người và gục tại chỗ. 

Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện. 

Xem thêm: Bắt đối tượng nhiều lần dọa giết mẹ ruột và vợ con

Quảng Nam: Đặt mua “sổ đỏ” giả trên Facebook để đi lừa đảo

Ngày 18/8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Duy Xuyên vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Trung (SN 1984; trú thôn Đông Hà, xã Cẩm Kim, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về các hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Thông tin ban đầu, do làm ăn thua lỗ nên bà Trung lên Facebook đặt làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để đi lừa người khác cho vay mượn tiền với mục đích tiêu xài cá nhân.

Tin nhanh trưa 18/8: Phát hiện bất ngờ vụ cô gái trẻ tử vong trong căn chung cư khi ở cùng bạn trai 2
Bà Nguyễn Thị Trung bị khởi tố, bắt tạm giam - Nguồn ảnh: NLĐO

Ngày 1/7, Trung đến nhà bà P.T.Đ (trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) để vay tiền. Tại đây, bà Đ. cho Trung vay 300 triệu đồng, Trung đưa bà Đ. giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Trung, sổ hộ khẩu photo và ghi giấy mượn tiền.

Sau đó, bà Trung bỏ đi khỏi địa phương. Một thời gian sau, bà Đ. không liên lạc được với Trung, nghi bị lừa nên bà đã đến trình báo cơ quan công an.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ án, đồng thời thông báo những ai là bị hại có liên quan đến vụ án trên thì đến ngay cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên để được giải quyết.

Xem thêm: Được tại ngoại để sinh con, "nữ quái" tranh thủ lừa thêm 16 tỷ đồng

“Hot girl” bụi đời bị “tóm” khi đang bán ma túy tại khách sạn

Ngày 18/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSMT) Công an TP Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ hình sự Lê Thị Bích Ngân (thường gọi là "Nhóc", SN 2000) vì hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát đã đưa Lê Thị Bích Ngân vào tầm ngắm. Được biết, Ngân mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được 1 người ở quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) nhận nuôi nhưng năm 14 tuổi Ngân bỏ học, bỏ nhà vào Quảng Nam sống cùng nhóm bạn xấu ở phòng trọ và sử dụng ma túy. 

Tin nhanh trưa 18/8: Phát hiện bất ngờ vụ cô gái trẻ tử vong trong căn chung cư khi ở cùng bạn trai 3
Lê Thị Bích Ngân bị bắt quả tang đang bán hàng khay Ketamine cho dân chơi - Nguồn ảnh: NLĐO

Năm 2017, khi 17 tuổi, Ngân bị Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) bắt về hành vi "tàng trữ trái phép ma túy".

Sau 2 năm ngồi tù, Ngân lại tiếp tục buôn bán ma túy. Lần này, đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở giữa Đà Nẵng - Quảng Nam để hoạt động, tránh bị cảnh sát theo dõi.

Ngân nhờ bạn bè lập tài khoản ngân hàng đứng tên người khác để nhận tiền từ các đối tượng mua ma túy. Đối tượng không bao giờ giao ma túy trực tiếp mà cất giấu ma túy ở một điểm bí mật rồi nhắn người mua đến lấy.

Khoảng 14h30 ngày 10/8, công an ập vào 1 khách sạn tại Đà Nẵng, bắt quả tang Ngân đang bán ma túy cho dân chơi. Tiếp tục khám xét phòng khách sạn, lực lượng chức năng thu giữ 13 gói ma túy Ketamine.

Bước đầu, Ngân khai nhận, vừa mới lấy lượng ma túy lớn từ Quảng Nam, đang phân chia ma túy vào các gói nhỏ để bán lẻ thì bị bắt.

Xem thêm: Bắt giữ thanh niên nhét ma túy vào quả su su đem đi tiêu thụ

Nhóm học sinh kéo nhau đi truy sát đối thủ rồi khóc tại Công an TP Thủ Đức

Ngày 18/8, Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đã thi hành lệnh bắt giam 17 thanh niên để điều tra, xử lý về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng. Ngoài ra, công an củng cố hồ sơ để khởi tố một số đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15/5, em N.P.T.N., học sinh lớp 9A8 Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức) đăng clip lên mạng xã hội Facebook, trong đó em có mặc áo đầm giống với N.T.T.. Sau đó, em L.T.H.T vào bình luận nói mặc đầm giống một em học sinh khác nên 2 bên bình luận qua lại dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 nhóm học sinh cùng trường.

Để giải quyết mâu thuẫn, 2 nhóm này hẹn gặp nhau tại Trường THPT Nguyễn Văn Tăng (khu tái định cư Phước Thiện, phường Long Bình, TP Thủ Đức). Tiếp đó, ngày 16/5, 2 thành viên của 2 nhóm xảy ra đánh nhau trong trường THCS Trần Quốc Toản và được nhà trường mời phụ huynh lên nhắc nhở.

Tin nhanh trưa 18/8: Phát hiện bất ngờ vụ cô gái trẻ tử vong trong căn chung cư khi ở cùng bạn trai 4
17 đối tượng tại cơ quan công an - Nguồn ảnh: NLĐO

Tuy nhiên, 2 nhóm học sinh lại hẹn 19h tối 16/5 tại trường THPT Nguyễn Văn Tăng để giải quyết. Mỗi bên kéo theo nhiều học sinh và huy động thêm người ngoài đem theo hung khí, bom xăng.

Trong lúc đánh nhau, 2 nhóm đã dùng dao tự chế chém hư hỏng xe đối phương, dùng bom xăng tự chế đốt và ném xuống mặt đường gây cháy nổ; đồng thời va chạm với xe anh Đỗ Văn Tài và Đỗ Đình Mạnh khiến 2 anh bị thương nặng, được người dân chở đến bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ tổng cộng 17 đối tượng, đa số là học sinh cấp 2, 3, trường nghề, một số học sinh đã nghỉ học. Ngoài ra, còn một số đối tượng tham gia, công an đã xác định được lai lịch và củng cố hồ sơ để xử lý.

Xem thêm: Thiếu niên 14 tuổi cầm đầu băng nhóm giang hồ xông vào nhà dân chém loạn xạ