Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 5/10: Người đàn ông bốc cháy trong công viên ở Bình Dương

(VOH) - Phát hiện 2 quả bom ‘khủng’ ở Quảng Trị; quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh xuất hiện nhiều ‘ổ voi’ sau mưa lũ; kẻ cướp bị 2 hiệp sĩ ‘hạ đo ván’… là những tin tức nổi bật trong bản tin trưa nay.

Người đàn ông bốc cháy trong công viên ở Bình Dương

Này 5/10, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang điều tra nguyên nhân một người đàn ông bốc cháy ở công viên Bạch Đằng (phường Phú Cường).

Nguồn: TTO

Trước đó, khoảng 23h ngày 4/10, người dân thấy lửa bốc lên ngùn ngụt kèm theo tiếng la tại công viên Bạch Đằng. Khi đến gần để kiểm tra thì phát hiện một người đàn ông đang bốc cháy, nằm bất tỉnh nên mọi người lao vào dập lửa.

Sau khi lửa tắt, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhận được thông tin, Công an TP Thủ Dầu Một đã đến lấy lời khai nhân chứng. Tại hiện trường công an tìm thấy một chai nhựa, nghi đựng xăng.

Hiện công an đang xác minh danh tính của nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Người đàn ông dùng xăng tự thiêu rồi nhảy xuống kênh Lò Gốm

Quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh xuất hiện nhiều “ổ voi” sau mưa lũ

Sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 4, tuyến quốc lộ 1 qua địa địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện nhiều đoạn đường hư hỏng.

Tin nhanh trưa 5/10: Người đàn ông bốc cháy trong công viên ở Bình Dương 1
“Ổ voi, ổ gà” xuất hiện trên quốc lộ 1 nhiều hơn sau đợt mưa lũ - Ảnh: TTO

Cụ thể, tuyến quốc lộ 1 kéo dài từ huyện Thạch Hà đến huyện Can Lộc xuất hiện hàng loạt “ổ voi, ổ gà”, nhiều đoạn mặt đường bong tróc nặng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Đoạn quốc lộ 1 đi qua xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà), ngành chức năng phải đặt biển cảnh báo trên một làn đường vì mặt đường bị hư hỏng.

Tại quốc lộ 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh, mặt đường cũng xuất hiện các vũng nước khá lớn.

Được biết, các công nhân đã được điều động đi sửa chữa lại mặt đường từ sáng 4/10. Đây là cách khắc phục tạm thời để hạn chế nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Phát hiện 2 quả bom “khủng” ở Quảng Trị

Ngày 5/10, Đội Xử lý bom mìn lưu động thuộc tổ chức PeaceTrees VietNam cho biết, đơn vị đã di chuyển an toàn 2 quả bom được phát hiện ở thôn Nam Hiếu 2, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Tin nhanh trưa 5/10: Người đàn ông bốc cháy trong công viên ở Bình Dương 2
Bom M117 được phát hiện trong vườn trồng cao su của người dân - Ảnh: SGGPO

Trước đó, trong quá trình thực hiện rà phá bom mìn tại địa điểm trên, Đội BAC 3 của tổ chức PeaceTrees VietNam đã phát hiện 2 quả bom nằm trong vườn cao su của người dân.

2 quả bom được xác định là loại bom M117, có đường kính 408mm, chiều dài 2,06m, trọng lượng 340kg mỗi quả và nằm ở độ sâu 1m.

Hiện 2 quả bom đã được di chuyển về địa điểm tập kết an toàn, chờ hủy nổ.

Xem thêm: Nổ bom bi, 2 bé trai bị thương nặng

Tìm thấy người chồng trong vụ chìm ghe chở hải sản ở Khánh Hòa

Khoảng 7h sáng 5/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy th.i th.ể ông Trần Thái Chi (38 tuổi), người mất tích trong vụ chìm ghe chở hải sản vào tối 4/10 ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Nạn nhân trôi dạt cách hiện trường khoảng 1km.

Tin nhanh trưa 5/10: Người đàn ông bốc cháy trong công viên ở Bình Dương 3
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân từ tối 4/10 - Ảnh: TTO

Trước đó, ngày 4/10, ông Chi lái ghe chở vợ là bà Trịnh Thị Yến Oanh (33 tuổi) cùng bà Nguyễn Thị Phượng Hà (45 tuổi, người làm thuê) và 700kg hàu về đất liền. Khi cách bờ biển thị trấn Vạn Giã khoảng 500m thì gặp dông lốc, ghe bị lật rồi chìm. Bà Hà may mắn được mọi người phát hiện cứu đưa vào bờ. Th.i th.ể bà Oanh được tìm thấy sau đó còn th.i th.ể của ông Chi được tìm thấy sáng nay.

Được biết, gia đình ông Chi thuộc diện khó khăn của địa phương, hai vợ chồng mất để lại hai con nhỏ.

Xông vào nhà dân giật điện thoại, kẻ cướp bị 2 hiệp sĩ “hạ đo ván”

Ngày 5/10, một lãnh đạo UBND xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một đối tượng vào nhà dân cướp điện thoại rồi bị người dân vây bắt ngay sau đó.

Nguồn: NLĐO

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa 4/10, Tô Văn Khải (39 tuổi; ngụ xã Long Điền) đi xe máy rảo quanh một số tuyến đường trên địa bàn xã. Khi đến trước nhà, thấy chị Lâm Như N. (26 tuổi) đang nằm trên võng bấm điện thoại di động, Khải dừng lại, tiến đến giật điện thoại của chị N. rồi lên xe máy bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô của chị N., 2 người đàn ông đang điều khiển xe máy theo hướng ngược lại liền đạp ngã xe máy của Khải. Sau đó, 2 người này cùng những người dân khác vây bắt, khống chế và bàn giao Khải cho công an xử lý.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp 2 gã đàn ông cướp điện thoại của nữ sinh trước cổng trường