Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tình nguyện viên tử vong trong khi cứu trợ lũ lụt ở Yên Bái

VOH - Một tình nguyện viên tham gia cứu hộ tại vùng lũ Yên Bái đã không may tử vong khi thực hiện nhiệm vụ vào sáng ngày 10/9/2024.

Người tử nạn được xác định là anh N.H.T, sinh sống tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Thi thể của anh đã được tìm thấy vào sáng ngày 11/9, tại vị trí gần nơi chiếc thuyền bị lật.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 10/9, một đoàn cứu hộ gồm 5 người từ huyện Yên Bình đã di chuyển đến khu vực ngập lụt trên tuyến đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái để cứu trợ người dân.

Trong quá trình cứu hộ, chiếc thuyền của đoàn bị va chạm mạnh vào một cánh cửa gara ô tô do dòng nước chảy xiết, khiến thuyền bị lật úp. Sự cố làm cả 5 người trên thuyền rơi xuống dòng nước sâu khoảng 2 mét.

Ngap lut yen bai 1009
Lũ lụt ở Yên Bái - Ảnh: TTXVN

Mặc dù các thành viên trong đoàn đã nỗ lực cứu nhau, nhưng anh N.H.T không may bị thuyền đè xuống dòng nước và tử vong. Một thành viên khác trong đoàn cũng bị thương nhưng đã được cứu sống. Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 11/9, thi thể anh T. đã được tìm thấy và được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thành phố Yên Bái trong những ngày qua đang phải đối mặt với trận mưa lũ nghiêm trọng do ảnh hưởng của bão số 3. Mưa lớn kéo dài khiến nước sông dâng cao, gây ngập úng và sạt lở nhiều khu vực, chia cắt hàng loạt tuyến đường giao thông và làm tê liệt nhiều phường, xã. Mưa lũ đã khiến 20 người tử vong, 5 người khác bị thương, và hơn 300 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái. Khoảng 12.000 hộ dân buộc phải di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến chiều ngày 11/9, mực nước trên một số tuyến đường trong thành phố Yên Bái đã bắt đầu rút, nhưng tình hình thời tiết vẫn không khả quan khi khu vực này tiếp tục có mưa lớn. Chính quyền địa phương đã huy động hơn 2.000 nhân lực và hàng trăm phương tiện để khắc phục hậu quả lũ lụt, đồng thời tiếp nhận và phân phối các nhu yếu phẩm cứu trợ từ nhiều tổ chức và cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Vụ tai nạn đáng tiếc này là một hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm và khắc nghiệt của thiên tai, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tinh thần quả cảm và sự hy sinh của những tình nguyện viên, những người không quản ngại hiểm nguy, sẵn sàng giúp đỡ đồng bào trong cơn hoạn nạn