Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Video: Cụ bà 102 tuổi nhảy dù từ độ cao 2.100 để mừng sinh nhật

VOH - Cụ bà người Anh Manette Baillie đã thực hiện màn nhảy dù từ độ cao hơn 2.100 m để mừng sinh nhật lần thứ 102 của mình.

Bà Manette Baillie đến từ Suffolk (Anh) cho biết: "Khi cánh cửa máy bay mở ra, tôi nghĩ rằng mình không còn gì để nói nữa. Chỉ cần nhảy thôi. Tôi nhớ đôi chân của mình duỗi ra và mọi thứ dần mờ đi. Tôi nhắm mắt lại và dường như đang di chuyển với tốc độ rất nhanh."

Ý tưởng nhảy dù của bà Baillie không chỉ để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 102 của mình mà còn để gây quỹ thiện quyện cho 3 tổ chức mà bà gắn bó lâu nay, gồm Đội cấp cứu hàng không East Anglian, Hiệp hội Bệnh thần kinh vận động (bệnh MND) và Câu lạc bộ xã hội làng Benhall hỗ trợ các cựu chiến binh ở địa phương.

Tính đến nay, bà đã quyên góp được hơn 9.000 bảng Anh trong tổng số mục tiêu 30.000 bảng Anh cho các tổ chức trên. 

Video cụ bà Manette Baillie nhảy dù mừng sinh nhật 102 tuổi

Trước khi nhảy, bà cụ 102 tuổi đã nhận được tin nhắn ủng hộ từ những người có thiện chí, bao gồm thư cá nhân của Hoàng tử xứ Wales, và cả những lời khuyên từ các chuyên gia nhảy dù.

Sau khi tiếp đất an toàn với nụ cười rạng rỡ, bà Baillie nhận được sự ủng hộ và chào và chúc mừng của người dân địa phương, và được nhận hoa lưu niệm từ đại diện của Đội cấp cứu hàng không East Anglian (EAAA). 

“Chúng tôi rất thích nghe về những câu chuyện đầy cảm hứng từ những người ủng hộ EAAA. Vì vậy, chúng tôi rất phấn khích khi nghe về tấm lòng (thiện nguyện) của bà Baillie và những kế hoạch thú vị của bà ấy để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 102 của mình" - tổ chức EAAA cho biết.

nhay du 1
Cụ bà Manette Baillie thực hiện cú nhảy dù từ độ cao hơn 2.100m để kỷ niệm sinh nhật 102 tuổi - Ảnh: New York Post
nhay du 2
Bà Bailiie là người yêu thích mạo hiểm và có nhiều đóng góp cho các hoạt động xã hội ở địa phương - Ảnh: New York Post

Theo Sky News, chồng bà Baillie trước đây là lính nhảy dù và bản thân bà cũng từng phục vụ trong lực lượng Hải quân Hoàng gia dành cho Phụ nữ (WRENS) ở Ai Cập trong Thế chiến II. 

Các thử thách mạo hiểm vốn không xa lạ với bà Baillie. Cách đây 2 năm vào sinh nhật lần thứ 100 của mình, bà Baillie từng "cưỡi" một chiếc Ferrari trên đường đua chính thức của Giải đua xe Công thức 1 (Grand Prix) của Anh với tốc độ lên tới gần 210 km/h.

Với lần nhảy dù mới nhất, cụ bà 102 tuổi đã phá kỷ lục vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất nước Anh mà ông Verdun Hayes (quê ở hạt Devon, tây nam nước Anh) lập trước đó vào tháng 5/2017, khi ông này 101 và 38 ngày tuổi.