Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vườn thú tạm dừng tìm kiếm con chuột lang nước trốn thoát

ANH - Một sở thú ở Anh thông báo họ đã tạm dừng việc tìm kiếm con chuột lang nước trốn thoát để tránh gây căng thẳng cho con vật.

Người ta thấy nó "cực kỳ thoải mái và vui vẻ" khi được thả rông.

Vườn thú Hoo và Thế giới khủng long ở Telford, nơi trước đó đã tiết lộ một con chuột lang nước tên là Cinnamon đã trốn thoát khỏi cơ sở này vào cuối tuần, cho biết một máy bay không người lái nhiệt đã phát hiện ra con vật trong một khu rừng cách vườn thú khoảng 650 feet vào thứ ba.

Con chuột lang nước trốn thoát được thấy dưới thiết bị dò tìm kiếm của vườn thú
Con chuột lang nước trốn thoát được thấy dưới thiết bị dò tìm kiếm của vườn thú

Vườn thú cho biết Cinnamon đã được phát hiện lần nữa vào thứ Tư ở cùng khu vực.

"Thật không may, khu vực này cực kỳ rậm rạp với nhiều bụi rậm gần như không thể xuyên thủng mà Cinnamon có thể dễ dàng di chuyển bên dưới nhưng chúng tôi thì không thể", vườn thú cho biết trên mạng xã hội.

Các quan chức sở thú cho biết họ sẽ tạm dừng nỗ lực bắt lại nó cho đến đêm thứ sáu để tránh gây căng thẳng cho nó và khiến nó chạy xa hơn khỏi sở thú.

"Trong quá trình tìm kiếm, chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều dấu chân mới và phân chuột lang nước và có vẻ như Cinnamon cực kỳ thoải mái và vui vẻ ở khu vực đó", vườn thú cho biết.

Bài đăng cho biết Cinnamon không gặp bất kỳ mối nguy hiểm nào từ động vật săn mồi trong khu vực và có khả năng tiếp cận nguồn thức ăn dồi dào.

"Chúng tôi đã đặt nhiều bẫy sống ở khu vực đó và sẽ kiểm tra nhiều lần trong ngày nhưng sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc tìm kiếm hàng loạt nào nữa cho đến đêm thứ Sáu", các quan chức cho biết.