Ngày 7/9, Zalo ra mắt tính năng Zalo SOS để hỗ trợ người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi. Tính năng này cho phép người dùng đăng trạng thái “Tôi an toàn" hoặc “Tôi gặp khó khăn" để thông báo tình hình của mình, giúp người thân yên tâm hoặc hỗ trợ kịp thời.
Trong hai ngày 7 và 8/9, có 300.000 người cập nhật trạng thái an toàn và 10.300 người thông báo gặp nguy hiểm.
Đồng thời, tính năng "Yêu cầu hỗ trợ" của Zalo SOS cung cấp hai tùy chọn: “Kết nối cứu trợ" và “Liên hệ khẩn cấp" trực tiếp trên mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” trên Zalo.
Mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam là mini app của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ra mắt trên Zalo từ năm 2023, hỗ trợ người dân trong các tình huống khẩn cấp, cung cấp kiến thức phòng tránh thiên tai. App này còn cung cấp thông tin bằng nhiều ngôn ngữ dân tộc thiểu số, tiếp cận đông đảo người dùng.
Trong đó tùy chọn “Kết nối cứu trợ” giúp người dân kêu gọi cứu trợ trong tình huống khẩn cấp, còn “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão.
Thống kê trong hai ngày 7 và 8/9, khoảng 35.000 người cần kết nối cứu trợ và 17.000 người liên hệ khẩn cấp.

Zalo SOS ban đầu hỗ trợ người dân tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh... nhưng đã mở rộng đến các tỉnh khác như Lạng Sơn, Yên Bái và Thanh Hóa do tình hình bão lũ phức tạp.
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai đã gửi hơn 141 triệu tin nhắn qua Zalo OA (Official Account) để cập nhật thông tin và cảnh báo an toàn cho người dân.
Trong thời điểm tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, nhiều nguồn thông tin giả dễ gây hoang mang dư luận đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Người dân cần chủ động theo dõi các thông tin chính thống từ trang Zalo OA của các đơn vị chức năng để có thông tin chính xác nhất về siêu bão Yagi.