Thành phố tiếp tục triển khai các chiến lược phát triển du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh để thu hút du khách trong và ngoài nước.
Theo Sở Du lịch TPHCM, trong tháng 2/2025, thành phố đón gần 551.000 lượt khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024, hoàn thành 12% kế hoạch năm.

Khách du lịch nội địa cũng ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, với hơn 2,9 triệu lượt khách trong tháng 2, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế hai tháng đầu năm, TPHCM đón gần 5,6 triệu lượt khách nội địa, tăng 8%, đạt 12% kế hoạch năm.
Bên cạnh lượng khách tăng, doanh thu du lịch cũng đạt kết quả ấn tượng. Trong tháng 2/2025, tổng thu từ du lịch đạt gần 18.900 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm, doanh thu du lịch đạt hơn 37.400 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2024, hoàn thành 14% kế hoạch năm.
Sở Du lịch TPHCM cho biết trong tháng 3/2025, thành phố sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, khai thác thế mạnh của TP Thủ Đức và các quận, huyện. Các loại hình du lịch phù hợp với từng địa phương sẽ được đẩy mạnh, nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách.
Ngoài ra, thành phố tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển du lịch đường thủy giai đoạn 2023 - 2025, hướng đến việc hoàn thiện các sản phẩm du lịch đường sông trong năm nay. Đây là một trong những chiến lược quan trọng nhằm gia tăng doanh thu du lịch, tận dụng lợi thế của hệ thống sông ngòi phong phú.
TPHCM cũng chú trọng phát triển du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch nông nghiệp - sinh thái gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thành phố tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm du lịch ban đêm, tạo thêm lựa chọn vui chơi, giải trí cho du khách.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch. TPHCM sẽ triển khai kế hoạch sử dụng công nghệ 3D/360 vào công tác truyền thông, giúp du khách dễ dàng tiếp cận thông tin và trải nghiệm du lịch trực tuyến trước khi đến thành phố.
Bên cạnh đó, hình ảnh du lịch TPHCM sẽ được quảng bá trên hệ thống màn hình LED tại các cửa ngõ thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và các điểm tập trung đông du khách.
Để tiếp tục thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, TPHCM sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng trong tháng 3/2025. Trong đó, đáng chú ý là Lễ hội Áo dài TPHCM 2025, sự kiện thường niên nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam và thu hút đông đảo du khách.
Ngoài ra, thành phố sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10, góp phần giới thiệu hình ảnh TP.HCM đến với du khách quốc tế, đặc biệt là thị trường Nhật Bản.