Chờ...

Đội tuyển Anh công bố danh sách sơ bộ tham dự EURO 2024: Rashford chính thức ở nhà

VOH - Danh sách triệu tập sơ bộ của Đội tuyển Anh tham dự EURO 2024 đang gây ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi.

Ngày hôm nay 21/5, HLV Gareth Southgate đã chính thức công bố danh sách tập trung sơ bộ lực lượng của Đội tuyển Anh chuẩn bị cho lượt trận giao hữu trước thềm EURO 2024.

Bản danh sách này bao gồm 33 cái tên, và sẽ được rút gọn xuống còn 26 người trong danh sách triệu tập chính thức, sau khi đánh giá tổng quan về phong độ và tình hình chấn thương của một số cầu thủ.

tuyen-anh

Đáng chú ý nhất là trường hợp của 4 ngôi sao Kalvin Phillips, Jordan Henderson, Raheem Sterling và đặc biệt là Marcus Rashford. Đây là những cầu thủ thường xuyên được Southgate trọng dụng, nhưng với việc cả 4 đều vắng mặt trong danh sách sơ bộ, đồng nghĩa với cơ hội tham dự EURO 2024 gần như đã chấm dứt, trừ trường hợp tuyển Anh mất quá nhiều cầu thủ vì chấn thương.

Bên cạnh đó, một trường hợp gây tranh cãi khác là Luke Shaw, hậu vệ cánh trái này vẫn chưa cho thấy dấu hiệu bình phục chấn thương, nhưng vẫn được triệu tập, nguyên nhân có thể là do Ben Chilwell đã bị loại, và cánh trái tuyển Anh không còn cầu thủ nào đá đúng sở trường. Nếu Shaw không kịp bình phục, Southgate sẽ phải sử dụng tới Trippier hoặc Gomez để trám vào vị trí này.

Danh sách triệu tập sơ bộ của đội tuyển Anh tham dự EURO 2024

tuyen-anh-2

  • Thủ môn: James Trafford, Dean Henderson, Aaron Ramsdale, Jordan Pickford.
  • Hậu vệ: Jarrad Branthwaite, Jarell Quansah, Luke Shaw, Marc Guehi, Ezri Konsa, Lewis Dunk, Joe Gomez, Kyle Walker, Harry Maguire, John Stones, Kieran Trippier.
  • Tiền vệ: Adam Wharton, Kobbie Mainoo, Curtis Jones, Conor Gallagher, Declan Rice, Trent Alexander-Arnold.
  • Tiền đạo: Ivan Toney, Ollie Watkins, Anthony Gordon, Harry Kane, Phil Foden, Cole Palmer, Jude Bellingham, Bukayo Saka, James Maddison, Jarrod Bowen, Eberechi Eze, Jack Grealish.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.