Chờ...

Đội tuyển Hà Lan công bố danh sách dự EURO 2024: “Hòn đá tảng” Van Dijk | Dấu hỏi lớn mang tên Zirkz

VOH - Đội hình tuyển Hà Lan tham dự EURO 2024 đồng đều cả 3 tuyến. Virgil van Dijk và Frenkie de Jong tiếp tục là điểm tựa của HLV Ronald Koeman.

Liên đoàn bóng đá đội tuyển Hà Lan vừa công bố danh sách 30 cầu thủ tham dự VCK EURO 2024 diễn ra tại Đức. HLV Ronald Koeman theo đó tiếp tục tin tưởng những cái tên chủ chốt tại ĐTQG trong vài năm trở lại đây như Virgil van Dijk hay Frenkie de Jong. 

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Zirkzee khiến nhiều CĐV Hà Lan sốc. Voetball bình luận thật khó tin khi Koeman đánh giá Zirkzee thấp hơn Bergwijn, Depay, Brobbey, Gakpo, Malen hay Weghorst, những chân sút khác được triệu tập.

doi-tuyen-ha-lan-cong-bo-danh-sach-du-euro-2024-hon-da-tang-van-dijk-dau-hoi-lon-mang-ten-zirkz12
Zirkzee bất ngờ vắng mặt - Ảnh: Internet

Zirkzee là một trong những ngôi sao hay nhất Serie A mùa này. Anh ghi 11 bàn và có 4 kiến tạo tại giải VĐQG Italy, giúp Bologna trở thành hiện tượng và lần đầu dự Cúp C1 sau nhiều năm. 

Với những con người hiện tại, điểm mạnh của tuyển Hà Lan sẽ nghiêng về hàng thủ nơi có sự xuất hiện của các ngôi sao hàng đầu như Virgil van Dijk, De Ligt, Nathan Ake và Daley Blind. 

doi-tuyen-ha-lan-cong-bo-danh-sach-du-euro-2024-hon-da-tang-van-dijk-dau-hoi-lon-mang-ten-zirkz1
Danh sách tham dự EURO 2024 của tuyển Hà Lan - Ảnh: Internet

Tuyến tiền vệ Hà Lan cũng được đánh giá tương đối ổn khi Frenkie de Jong đã bình phục chấn thương để quay trở lại. Sự góp mặt của sao Barca phần nào đó giúp HLV Ronald Koeman sử dụng nhiều bài vở chiến thuật cho ĐTQG. 

Tại VCK EURO 2024, đội tuyển Hà Lan nằm ở bảng D với các đối thủ gồm Ba Lan, Áo và Pháp. Hà Lan sẽ chơi trận ra quân EURO 2024 gặp Ba Lan vào ngày 16/6.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.