Chờ...

Đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024: Lịch thi đấu, thành tích đáng chú ý

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn tìm hiểu về lịch thi đấu và một số thống kê đáng chú ý của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng nào tại EURO 2024?

Hướng đến EURO 2024, tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng với Italia, Croatia và Albania. Cả Croatia lẫn Italia đều là các đối thủ đầy duyên nợ của La Roja. Ở EURO 2020, Tây Ban Nha từng thua Italia 2-4 trên chấm luân lưu, qua đó dừng chân từ vòng Bán kết.

tay-ban-nha
Tây Ban Nha là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2024 - Ảnh: Internet

Nếu thi đấu đúng sức, ngôi đầu khó thoát khỏi tay tuyển Tây Ban Nha. Croatia cho thấy dấu hiệu sa sút khi những ngôi sao như Mario Mandzukic hay Ante Rebic lần lượt từ giã ĐTQG và xuống phong độ. Mặt khác, Italia cũng bị hoài nghi khi Luciano Spalletti chưa có kinh nghiệm ở đấu trường EURO. 

Lịch thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024

Ngày Giờ Trận
15/06/2024 23h00 Tây Ban Nha vs Croatia
21/06/2024 02h00 Tây Ban Nha vs Italia
25/06/2024 02h00 Albania vs Tây Ban Nha

HLV của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024 là ai?

Thất bại trước Morocco tại World Cup 2022 như giọt nước tràn ly khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chia tay với Luis Enrique. Dù không được đánh giá cao bằng nhiều ứng viên khác như Julen Lopetegui hay Pep Guardiola, thế nhưng Luis de la Fuente vẫn chứng minh tài năng.

Tây Ban Nha với các nhân tố mới như Lamine Yamal, Nico Williams hay Oihan Sancet đã thi đấu ấn tượng ở vòng loại. Cùng với những cựu binh Rodri, Alvaro Morata và Dani Carvajal, La Roja hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ.

Thành tích của đội tuyển Tây Ban Nha ở các kỳ EURO gần nhất

Dưới thời Vicente del Bosque, Tây Ban Nha trở thành bá chủ ở cả châu Âu và bóng đá thế giới nói chung nhờ lối chơi kiểm soát, phối hợp nhỏ làm mê hoặc lòng người. La Roja liên tiếp lên ngôi tại EURO 2008, EURO 2012 khi lần lượt vượt qua tuyển Đức và Italia. Xen giữa đó là chức vô địch World Cup 2010 tại Nam Phi.

alvaro_11zon
La Roja từng bị loại cay đắng tại EURO 2020 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, La Roja lại không thi đấu thành công tại EURO 2016 cũng như EURO 2020. Thậm chí, đội tuyển đến từ bán đảo Iberia chưa một lần đặt chân vào trận Chung kết. 

Thống kê đáng chú ý của tuyển Tây Ban Nha tại EURO

Cả 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Tây Ban Nha tại EURO gồm Jordi Alba, Sergio Ramos, David Silva, Cesc Fabregas và Andres Iniesta đều không còn thi đấu cho đội tuyển. 

Trong khi đó, Alvaro Morata đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của La Roja với 6 bàn thắng, vượt qua thành tích của Fernando Torres (5 bàn) và David Villa (4 bàn). Nếu thể hiện tốt, tiền đạo thuộc biên chế Atletico Madrid có cơ hội nới rộng khoảng cách lớn với hai đàn anh. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.