Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 1/5 - 7/5: Trông chờ vào FED

VOH - Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed vẫn là nhân tố chính chi phối diễn biến giá vàng.

Giá vàng đã biến động mạnh trong tháng vừa qua, giằng co mạnh quanh ngưỡng 2.000 USD/ounce, có lúc đạt gần 2.050 USD/ounce -  mức cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Cuộc khảo sát giá vàng tuần này của Kitco cho thấy với 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát có 17%, nhà phân tích đánh giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới.33% nhà phân tích, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 50% nhà phân tích, cho rằng giá sẽ giao dịch đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn với đà tăng của giá vàng khi có 160 ý kiến tham gia trả lời, trong đó 50% cho rằng giá vàng tăng, 25% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Đây là tuần có lượng nhà đầu tư tham gia trả lời thấp nhất trong nhiều tháng qua.

Dự báo giá vàng tuần 1/5 - 7/5: Trông chờ vào FED 1
riển vọng chính sách tiền tệ của Fed vẫn là nhân tố chính chi phối diễn biến giá vàng - Ảnh minh họa: Internet

Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, nói với Kitco News: “Thị trường vàng chứng kiến xu hướng mua vào cho đến khi chúng ta giải quyết được một số vấn đề liên quan đến nền kinh tế”.

Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cao cấp tại Forex.com, nói với Kitco News rằng đà phục hồi của vàng đã thất bại ở một mức độ quan trọng, điều đó có nghĩa là vẫn còn một đợt giảm giá sâu hơn sắp tới.

Cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed sẽ diễn ra trong 2 ngày 2-3/5. Các nhà đầu tư đang theo dõi sát sao đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản mà thị trường dự báo. 

Điều quan trọng mà thị trường chờ đợi từ cuộc họp này là các đánh giá của Fed và nhận định mà Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra trong họp báo sau cuộc họp. Giới phân tích nhận định cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này có thể khiến giá vàng biến động mạnh.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh