Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 14/2 – 20/2: Từ đà tốt, vàng được kỳ vọng tiếp tục tăng

(VOH) – Vàng được dự báo tiếp tục tăng giá trong bối cảnh thông tin kinh tế và chính trị đều đang hỗ trợ kim loại quý này.

Vàng đang tăng giá khi thị trường lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất khẩn cấp trước cuộc họp tháng 3 để nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Báo cáo lạm phát cao gây sốc của Mỹ trong tuần trước đã làm tăng thêm sự không chắc chắn liên quan đến kế hoạch thắt chặt của Fed.

Xung quanh việc giá tiêu dùng tăng 7,5% trong tháng Giêng, mức cao nhất trong 40 năm, Goldman Sachs dự kiến ​​Fed sẽ tăng lãi suất bảy lần (mức tăng 25 điểm) trong năm nay. Cũng có ý kiến cho rằng mức tăng thậm chí còn lớn hơn, với việc tăng 50 điểm cơ bản vào tháng Ba.

Khả năng thứ ba là động thái khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang, rằng sẽ tăng lãi suất trước cuộc họp tháng Ba như đã định.

Dự báo giá vàng tuần 14/2 – 20/2: Từ đà tốt, vàng được kỳ vọng tiếp tục tăng 1
 

Giá vàng thế giới đã tăng gần 2% trong tuần trước khi ngày càng nhiều nhà đầu tư chuyển sang kim loại quý. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng hơn 2%, mức chưa từng thấy kể từ tháng 8/2019.

Mức dự kiến giá vàng thế giới ​​sẽ phá vỡ trong tuần tới là 1.850 USD/ounce. Thực sự kim loại quý đã cố gắng tiếp cận mức kháng cự này nhiều lần trong vài tuần qua nhưng không thành công.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News, việc tăng lãi suất khẩn cấp trước cuộc họp là khó có thể xảy ra.

"Vàng sẽ được thử thách 1.850 USD/ounce và chúng tôi có thể thấy điều đó sẽ bị phá vỡ trong lần thử tiếp theo", Cholly chỉ ra. Về dài hạn, Cholly cho rằng kim loại quý này sẽ tăng trên 1.900 USD/ounce vào giữa năm.

Theo khảo sát giá vàng của Kitco, trên Wall street có 6 người (40%) dự báo giá vàng tăng; 4 người, tương đương 27%, dự báo giá giảm, và 5 người, tương đương 33%, có ý kiến trung lập.

Kết quả trên Main street cho thấy, 373 người được hỏi, tương đương 62%, kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần tới; 128 người, hay 21%, dự báo giá giảm, và chỉ có 96 người, tương đương 16%, dự báo giá đi ngang.

Sáng nay 14/2, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.859 USD/ounce, xấp xỉ mức giá đóng cửa cuối tuần qua. Giá vàng thế giới tiếp tục duy trì ở mức cao sau khi tăng khoảng 2% vào tuần trước.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết khoảng 51,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trang sức gần 3 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng SJC trên 11,5 triệu đồng/lượng.

Tuần này, giá vàng trong nước cũng được dự báo tiếp tục tăng từ đà tăng giá vàng ngày Vía Thần tài và tiếp tục tăng trong ngày đầu tuần, cũng là ngày lễ tình nhân (Valentine 14/2).